‘รองฯโจ๊ก’ลุยยื่น2.4หมื่นรายชื่อตรวจสอบกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว

295

รองฯโจ๊ก’ ยื่น 24,000 รายชื่อ ตรวจสอบ กล่าวหา กรรมการ ป.ป.ช. ให้ประธานรัฐสภา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน หลังใช้เวลารวบรวมครบหนึ่งเดือนวันนี้

หลังจากเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้เข้ายื่นหนังสือกับตัวแทนประธานรัฐสภา เพื่อกล่าวหาตรวจสอบกรรมการ ป.ป.ช. ที่อาคารรัฐสภา

หลังจากนั้นได้เปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อ 20,000 รายชื่อ ผ่านเว็บไซต์ hakparm.com ซึ่งได้เปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคมเป็นต้นมา ขณะเดียวกันก็มีการเปิดโครงการ ปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. ในแต่ละภูมิภาค เพื่อสร้างการรับรู้ และรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ปี 2560 โดยเริ่มต้นจากพื้นที่แรกที่จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ก่อนจะขยายไปยังจังหวัด พัทลุง นครศรีธรรมราช ชลบุรี ขอนแก่น อุดรธานี และจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เวลา 2 สัปดาห์เศษ ก็ได้รายชื่อประชาชน ที่สนใจเข้าร่วม โครงการตามเงื่อนไข

โดยวันนี้ 18 มิถุนายน 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้ให้ คณะทำงาน นำรายชื่อทั้งหมดเข้าสู่ระบบและจัดเรียงหมวดหมู่ บรรจุลงในกล่องจำนวน 20 กล่อง เพื่อส่งมอบให้กับนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ที่ปรึกษาประธานรัฐสภา ซึ่งเป็นตัวแทนจากประธานรัฐสภา มารับมอบเอกสารทั้งหมด เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการในการตรวจสอบ ดำเนินการตามขั้นตอน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การดำเนินการรณรงค์เพื่อให้ประชาชนใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญลงชื่อกล่าวหาตรวจสอบ กรรมการ ป.ป.ช. ได้ดำเนินการ ระหว่างวันที่ 16 พ.ค.67 – 9 มิ.ย.67 มียอดผู้ร่วมลงชื่อผ่านระบบ hakparm.com 21,584 ราย และ ผู้เข้าลงชื่อแบบกรอกเอกสารด้วยลายมือ 2,501 ราย รวมทั้งหมด
24,085 รายชื่อ ตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการในแต่ละจังหวัดที่ได้ลงทำกิจกรรมรณรงค์ มีประชาชนเข้าร่วมรับฟังและร่วมลงชื่อ อย่างคึกคัก และเรียกร้องให้มีการขยายพื้นที่ ในการรณรงค์เพื่อสร้างการรับรู้ แต่ด้วยกรอบระยะเวลาที่วางไว้เบื้องต้น ว่าจะยื่นต่อประธานรัฐสภา ก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ จึงจำเป็นต้องรณรงค์ในแต่ละภาค ตามพื้นที่ที่วางเป้าหมายไว้เท่านั้น

ทั้งนี้ ขอขอบคุณประชาชนทุกคน ที่ได้ร่วมลงชื่อ เพื่อกล่าวหาตรวจสอบกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ตรวจสอบข้าราชการทุกหน่วย โดยการลงชื่อในครั้งนี้เป็นการลงชื่อเพื่อกล่าวหาตรวจสอบกรรมการ ป.ป.ช. เพียงคนเดียวเท่านั้น ไม่ใช่ทั้งคณะและการมายื่นในวันนี้ ก็ไม่ได้มายื่นเฉพาะรายชื่อที่รวบรวมมาได้ แต่ยังมีเอกสารข้อกล่าวหาและหลักฐานเชิงประจักษ์ ที่เกี่ยวข้องกับ กรรมการ ป.ป.ช. คนดังกล่าว เพื่อมอบให้แก่ประธานรัฐสภา ประกอบการพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันด้วยว่า การดำเนินการครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานภายใต้กรอบกฎหมาย และต้องการให้มีการกล่าวหาตรวจสอบ กรรมการ ป.ป.ช. เพื่อสร้างความโปร่งใสให้กับองค์กร ภายใต้โครงการ ปฏิบัติการ กวาดบ้านให้ ป.ป.ช.

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรม #รองโจ๊ก