เอกอัครราชทูตเนปาลฯร่วมเปิดตัว สมาคมมิตรภาพไทย-เนปาล อย่างเป็นทางการ ภายใต้ความสัมพันธ์ในรอบ 60 ปี

7811

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.67ที่บ้านพักท่านอักครราชทูตเนปาลประจำประเทศไทย ซอยปรีดีพนมยงค์ 7 (ถนน สุขุมวิท 71) นายวิทิตนันท์ โรจนพานิช ประธานสมาคมมิตรภาพ ไทย – เนปาล พร้อมด้วย นายกัญชา กูรุง (กาโบ้)อุปนายกสมาคมฯได้เปิดตัวสมาคมมิตรภาพ ไทย – เนปาล

นายกัญชา กล่าวว่า สมาคมฯที่ตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยในรอบ 60 ปีของความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและเนปาล ได้รับเกียรติจาก Mr.He Dhan Ban Bahadur Oli ท่าน เอกอัครราชทูตเนปาลประจำประเทศไทย เข้าร่วมงาน

สำหรับจุดประสงค์นั้นเพื่อให้พี่น้องชาวเนปาลที่อาศัยอยู่และประกอบธุระกิจอยู่ในประเทศไทยได้ทราบว่าทางสมาคมฯได้จัดตั้งจดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาาย พร้อมกันนี้ทางสมาคมฯต้องการเป็นศูนย์กลางการประสานความร่วมมือกับพี่น้องชาวเนปาล กับประเทศไทยที่มีมิตรภาพอันดีอันยาวนานตลอดมาในทุกมิติ

วันนี้เป็นโอกาสที่ดีได้เชิญบุคคลสำคัญหลายท่านมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นทิศทางของสมาคมฯ การประสานความร่วมจากภาคเอกชนและรัฐบาลไทยเพื่อพัฒนาความสำพันธ์อันดียิ่งๆขึ้นไปต่อกันตลอดไป และยืนยันว่าทางสมาคมฯยินดีที่ในการประสานความร่วมมือทั้งพี่น้องชาวเนปาล และพี่น้องชาวไทยในทุกกรณีที่สามารถกระทำได้ ภายในกรอบของกฏหมายของประเทศไทย ตลอดไป

On June 15, 2024, the Thai and Nepali communities celebrated a remarkable success with the inauguration of the Thai-Nepal Friendship Association at Nepal House in Bangkok. Nepal’s Ambassador to Thailand, His Excellency Dhan Bahadur Oli, hosted the event and provided a welcome remark. Key members connected to both Thailand and Nepal, including Thai and Nepali individuals and Thai media, attended the inauguration event. We would like to thank everyone for their support and encouragement.

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #เนปาล