ผู้ว่านครพนม พาเลขา ปปส. – ทีมสื่อ เอ๊กซ์เรย์ด่านยาเสพติดชายแดน

421

ผู้ว่าฯ นครพนม นำคณะเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมสื่อมวลชน ลงตรวจพื้นที่ชายแดน ติดตามผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัดนครพนม พร้อมเน้นย้ำ เดินหน้าบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนเพื่อสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายต่อเนื่อง เพื่อ “สังคมไทยไร้ยาเสพติด”

นที่ 14 มิ.ย. 67 นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครพนม ได้ให้การต้อนรับพลตำรวจโทภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากสำนักงาน ป.ป.ส. และคณะสื่อมวลชน ในโอกาสเดินทางมาติดตามผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ปฏิบัติการ ปี 2567 ณ พื้นที่ลาดตระเวนทางบก บ้านหลักศิลา ตำบลพระกลางทุ่ง อำเภอธาตุพนม และพื้นที่ลาดตระเวนทางน้ำ ตำบลอาจสามารถ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม

นายวันชัย กล่าวว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองยกระดับความเข้มข้นในการลาดตระเวนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจังหวัดนครพนมได้บูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อเพิ่มความเข้มข้นเสาะหายาเสพติดที่อาจถูกซุกซ่อนอยู่ พร้อมขยายผลนำไปสู่การตัดวงจรยาเสพติด เพื่อให้สังคมมีความสงบเรียบร้อย ปลอดภัยน่าอยู่ รวมถึงดำเนินนโยบาย ตามแผนสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด เรื่อง ปฏิบัติการลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติด ระยะ 1 ปี เพื่อระดมปิดล้อมตรวจค้น ทำลายเครือข่าย ขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่

จังหวัดนครพนมได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนงานของเจ้าหน้าที่ และรับชมสาธิตการลาดตระเวนทางบก ทางน้ำ พร้อมตรวจเยี่ยมพื้นที่แนวชายแดน ทั้งทางบก และทางน้ำ และจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ เพื่อร่วมนำเสนอข้อมูลสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม เกี่ยวกับความพร้อมและความเข้มแข็งของทีมจังหวัดนครพนมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด” นายวันชัยฯ กล่าว

ผู้ว่าฯนครพนม กล่าวว่า ที่ผ่านมา ภาคีเครือข่าย ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง และฝ่ายปกครอง รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันดำเนินการสืบสวนสอบสวน หาข่าว สร้างเครือข่าย เตรียมความพร้อมเข้าดำเนินการจับกุม ระงับเหตุและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อความไม่สงบในลักษณะคุกคามประชาชน การค้ายาเสพติด การมั่วสุมเสพยาเสพติด ตลอดจนการกระทำความรุนแรงและกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับประชาชน

จังหวัดนครพนม มุ่งมั่นและเดินหน้าทำงานบูรณาการกับทุกภาคส่วน ในการสนองนโยบายของกระทรวงมหาดไทย เพื่อกวาดล้างยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อสร้าง “สังคมไทยไร้ยาเสพติด” ทั้งนี้ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ ว่าหากยุ่งเกี่ยวหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้า การขาย การขนส่งลำเลียงยาเสพติด จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และจะใช้มาตรการของรัฐอย่างเข้มงวด หากพี่น้องประชาชนมีเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และการกระทำความผิดทุกประเภท หรือเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ขอให้แจ้งมายังสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง”นายวันชัยฯ กล่าว

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #นครพนม #วันชัยจันทร์พร #ปปส. #พลตำรวจโทภาณุรัตน์หลักบุญ