สืบหนองจอก“ทลายแก๊งเงินกู้มังกรเงินทุน”เงินทุนหมุนเวียนกว่า 10 ล้าน

250

ตามนโยบายรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และ ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3, พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม รอง ผบก.น.3 ,ตระหนักถึงปัญหาหนี้นอกระบบเป็นหนึ่งในปัญหาที่สำคัญ ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้ พ.ต.อ.จตุภูมิ มุดซาเคน ผกก.(สอบสวน) ฯ รรท. ผกก.สน.หนองจอก , พ.ต.ท.อรรณพ สังข์เสน รอง ผกก.ฝอ.บก.น.3 รรท.รอง ผกก.สส.สน.หนองจอก , เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.3 ทำการสืบสวนติดตามแก๊งเงินกู้มังกรเงินทุน

เนื่องด้วยฝ่ายสืบสวนสน. หนองจอกได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ตนเดือดร้อนเรื่องเงินและได้เห็นโบชัวเงินกู้ทันใจจากกลุ่มใช้ชื่อว่ามังกรเงินทุน จึงได้ติดต่อไปดำเนินการกู้เงินมาจำนวนหนึ่ง ต่อมาแก๊งทวงหนี้ดังกล่าวได้มาทวงหนี้แต่ตนไม่มีให้ เงินกู้แก๊งดังกล่าวจึงได้ข่มขู่ พร้อมทั้งเอาโทรทัศน์ภายในบ้านของตนไป แทนดอกเบี้ย

ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.หนองจอก ได้สืบหาข้อมูล แก๊งเงินกู้ มังกรเงินทุน จนทราบว่าถึงตัวบุคคลและแหล่งที่อยู่ จึงได้ดำเนินการออกหมายจับ พร้อมวางแผนการจับกุม

เช้าวันที่ 13 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.หนองจอก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน บก.น.3 ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งย่ายมีนบุรี ตรวจสอบพบบุคคลตามหมายจับทั้ง 4 คน เมื่อตรวจสอบพบสมุดบัญชี เงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท และพบโทรทัศน์ของผู้เสียหายที่ได้แจ้งความไว้ พร้อมทั้งตรวจยึดจักรยานยนต์ที่ใช้ในการทวงหนี้ สมุดบัญชีลูกค้า สมุดรายรับ-รายจ่าย อีกจำนวนหนึ่ง

จึงได้ทำการจับกุมตามหมายจับ และดำเนินการส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรมวันนี้