หน้าแรกการเมืองผู้บริหารฟอร์บส์หวาน ยกไทยเป็นสวิสแห่งเอเชีย เชิญ “เศรษฐา” พูดงานใหญ่ปลายปี

ผู้บริหารฟอร์บส์หวาน ยกไทยเป็นสวิสแห่งเอเชีย เชิญ “เศรษฐา” พูดงานใหญ่ปลายปี

ผู้บริหารฟอร์บส์ เข้าพบนายกฯ ถกเรื่องโอกาสการค้าการลงทุนในไทย พร้อมเชิญ กล่าวปาฐกถาในงาน Forbes Global CEO Conference ปลายปีที่กรุงเทพฯ ยกไทยเป็นสวิสแห่งเอเชีย

วันที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ทำเนียบรัฐบาล นายสตีฟ ฟอร์บส์ (Mr. Steve Forbes) ประธานกรรมการและบรรณาธิการบริหารของบริษัท Forbes Media LLC เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนการลงทุนระหว่างประเทศ ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อม พลังงานสะอาด ค่าครองชีพที่สมเหตุสมผล คุณภาพชีวิต ระบบการศึกษาที่รองรับ ระบบสาธารณสุขที่มีคุณภาพ และการสนับสนุนจาก BOI สามารถเป็นปัจจัยดึงดูดการลงทุนต่างชาติได้ รวมทั้งไทยเป็นกลางพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกประเทศ โดยนายสตีฟ กล่าวว่าประเทศไทยเปรียบเสมือนสวิตเซอร์แลนด์ของเอเชีย (Switzerland of Asia)

ทั้งนี้นายสตีฟ ได้กล่าวเชิญ นายเศรษฐาให้ร่วมกล่าวปาฐกถาในงาน Forbes Global CEO Conference ครั้งที่ 22 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 20 – 22 พฤศจิกายน 2567 ที่กรุงเทพฯ โดยคาดหวังว่าจะมีแขกที่เป็นนักธุรกิจรายใหญ่ทั่วโลกเข้าร่วมงานทั้งสิ้น 400 คน สำหรับหัวข้อหลักของงานฯ ปีนี้ “New Paradigms” เกิดจากแนวคิดว่าปัจจุบันโลกต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง ทั้งประเด็นทางภูมิรัฐศาสตร์ การค้า ภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน ตลอดจนด้านพลังงานและเทคโนโลยี ทั้งนี้ ในฐานะผู้นำต้องสร้างกระบวนทัศน์ใหม่เพื่อก้าวไปข้างหน้า ให้อยู่รอด และเติบโตได้ โดยในงานนี้มีผู้สนับสนุนหลักได้แก่ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี กรุ๊ป) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เเละ ธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน) ซึ่งเชื่อมั่นว่าในงานนี้จะเป็นโอกาสให้นักธุรกิจต่างชาติมองที่ประเทศไทยอีกครั้ง

ในตอนท้าย ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันเกี่ยวกับสถานการณ์ที่น่าสนใจในโลก โอกาสทางธุรกิจ และอุปสรรค ความท้าทายในโลกปัจจุบัน ซึ่งผู้บริหารฟอร์บส์ ได้กล่าวชื่นชมนายนายเศรษฐาว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถในการปฏิบัติงาน มุ่งผลสำเร็จ หวังผลอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่าตนต้องดูแลประชาชนทุกคนในประเทศ

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #เศรษฐาทวีสิน #SteveForbes #ForbesGlobalCEOConference2024

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img