“ผบ.ทบ.”เป็นประธานเปิดการอบรม พสบ.รุ่นที่ 30 ร่วมสร้างเครือข่ายด้านความมั่นคงของประเทศ

318

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 กองทัพบก ได้อนุมัติให้ กรมกิจการพลเรือนทหารบก โดย โรงเรียนกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารบก  จัดการอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 30 ขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากร  ของหน่วยงานความมั่นคง  ภาครัฐ ภาควิสาหกิจ สื่อมวลชน และภาคประชาชน รวมทั้งสนับสนุนบุคลากรของแต่ละหน่วยงาน ให้กลายเป็นเครือข่ายภาคประชาชนระดับผู้บริหาร ในการสนับสนุนภารกิจของกองทัพบก และร่วมแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงของประเทศ

การอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 30 ดำเนินการอบรมตั้งแต่วันที่ 
4 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2567 มีเนื้อหาวิชาที่สำคัญ แบ่งออกเป็น 2 ภาค ได้แก่

  • ภาควิชาการ ประกอบด้วย ภารกิจและการดำเนินงานของกองทัพบก การดำเนินงานด้านกิจการพลเรือนของกองทัพบก ความสำคัญของการสร้างเครือข่ายมวลชนต่อการสนับสนุนภารกิจของกองทัพบก และศูนย์รวมใจไทยทั้งชาติ
  • ภาคปฏิบัติ ประกอบด้วย การทัศนศึกษาและกิจกรรมพัฒนาสัมพันธ์ การสัมมนาและเสวนาถกแถลงระดมความคิดเห็น การมีส่วนร่วมสนับสนุนแผนปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือนของกองกำลังป้องกันชายแดน และการดำเนินงานจิตอาสาเพื่อความมั่นคง
    ผู้เข้ารับการอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 30 มีจำนวนทั้งสิ้น 71 ราย ประกอบด้วย ข้าราชการทหาร ตำรวจ จำนวน 22 นาย ข้าราชการพลเรือน พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานองค์กรของรัฐ จำนวน 12 ราย และนักธุรกิจภาคเอกชน จำนวน 37 ราย

ในโอกาสนี้ ผู้เข้ารับการอบรม จะได้มีโอกาสศึกษาองค์ความรู้ด้านความมั่นคง พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความคิดเห็น ประสบการณ์ รวมถึงร่วมจัดทำแผนงานสนับสนุนภารกิจด้านความมั่นคงของชาติ และร่วมกิจกรรมจิตอาสาอย่างสร้างสรรค์ ด้วยความรัก ความสามัคคี เพื่อสร้างเครือข่าย พสบ. ที่เข้มแข็งเป็นพลังสำคัญ ในการขับเคลื่อนสนับสนุนงานด้านกิจการพลเรือนของกองทัพบกต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ผบทบ