สส.สระบุรี พปชร.ชู ประเพณีไทย-ยวน เป็นซอฟต์พาวเวอร์

228

”สส.องอาจ“ เสนอก.ท่องเที่ยว-วัฒนธรรม อนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมไทย – ยวน หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของสระบุรี สร้างเศรษฐกิจรายได้ชุมชน

นายองอาจ วงษ์ประยูร สส.สระบุรี เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า วัฒนธรรมไทย – ยวน สระบุรี ของกลุ่มชาติพันธุ์ อำเภอเสาไห้ อำเภอเมือง อำเภอเฉลิมพระเกียรติเป็นเสน่ห์ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตน ไม่ว่าจะเป็นภาษาที่งดงาม ขนบธรรมเนียม ประเพณี ศิลปะวัฒนธรรม และอาหาร เป็นที่ประทับใจสำหรับผู้พบเห็น มีความสวยงามที่แตกต่าง ที่ผ่านมามีงานสืบสานประเพณีไทย-ยวน สระบุรี เรียกว่างาน ตานก๋วยสลาก ย้อนตำนาน 220 ปี ซึ่งต้องกราบขอบพระคุณทุกส่วนที่มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้อย่างยอดเยี่ยม

“ประเพณีแบบนี้ถือเป็นมรดกล้ำค่า เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของสระบุรี ที่สำคัญนำมาซึ่งเศรษฐกิจรายได้ชุมชน อย่างเช่นที่ตลาดต้าน้ำต้นตาล หรือที่ตลาดลาวเวียง ตำบลม่วงงาม อำเภอเสาไห้อีกแห่งหนึ่งขอฝากไปยังกระทรวงท่องเที่ยว กระทรวงวัฒนธรรมช่วยส่งเสริมดูแลสนับสนุนอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาวไทยญวน รวมถึงประเพณีวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์อื่นๆในจังหวัดสระบุรี ที่ทรงคุณค่า จึงขอให้ช่วยพัฒนาอนุรักษ์ให้ยืนยาวตลอดไป”นายองอาจ กล่าว

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #องอาจวงษ์ประยูร #วัฒนธรรมไทย-ยวน #ตานก๋วยสลาก