“วราวุธ”เสียใจเหตุพลุระเบิดสุพรรณ สะเทือนใจเจอเด็กม.5 สูญเสียทั้งพ่อและแม่

335

“วราวุธ” รมว.พม. เสียใจเหตุพลุระเบิด ยืนยัน แม้ลากิจ ทำงานไร้รอยต่อ ประสาน พม. พร้อมทุกเครือข่าย ลงพื้นที่ดูแลทุกคนให้เดือดร้อนน้อยที่สุด

วันที่ 18 มกราคม 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณบุรี ว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกครอบครัว ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งตนได้ให้นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งศูนย์วอร์รูม (War Room) ของกระทรวง พม.

นายวราวุธ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ ได้ระดมสรรพกำลังทุกหน่วยงานของกระทรวง พม. ทีมพม.หนึ่งเดียว จ.สุพรรณบุรี และใกล้เคียง ทีมสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา เร่งเข้าช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนในเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย โดยจะมีงบประมาณจากหลายหน่วยงาน อาทิ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ กองทุนยุติธรรมจังหวัด และในส่วนของกระทรวง พม. โดยแต่ละรายคาดว่าจะมีเงินสนับสนุนไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

นายวราวุธ กล่าวต่อไปอีกว่า ในส่วนของพื้นที่เกิดเหตุนั้น ได้ประสานงานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประสานงานกับทุกหน่วยราชการเข้าไปสนับสนุนช่วนเหลือดูแลพี่น้องประชาชนทุกรายที่ได้รับผลกระทบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้ขอให้ลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด

นายวราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะรองประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ได้ทราบว่า มีเด็กๆ 10 กว่าขวบ น้องๆ ที่เรียนระดับมัธยม ที่สูญเสียทั้งคุณพ่อ คุณแม่ โดยมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา จะเข้าไปช่วยดูแลค่าใช้จ่ายในการศึกษาของน้องๆทุกคน

“ผมต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชน เพราะขณะนี้ผมเองได้ขอลากิจ ซึ่งเตรียมการล่วงหน้าไว้หลายเดือนแล้ว และเกิดการเดินทางขึ้นมา แต่ถึงอย่างไรการทำงานยังเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ ได้ขอให้ทุกหน่วยงานของกระทรวง พม. ในจังหวัดสุพรรณบุรี สส.พรรคชาติไทยพัฒนา ทุกคน และทีมงานลงพื้นที่ ดูแลพี่น้องประชาชน เราจะดูแลทุกคนให้ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด และจะเยียวยาทางด้านจิตใจ และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้” นายวราวุธ กล่าว

เลขาฯ รมว.พม. สะเทือนใจ เจอเด็ก ม.5 สูญเสียทั้งพ่อแม่ในเหตุโรงงานพลุระเบิด ส่งนักจิตวิทยาดูแลสภาพจิตใจทันที ยืนยัน พม. ทำงานเต็มที่

วันที่ 17 มกราคม 2567 นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงความสูญเสียจากเหตุโรงงานพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณบุรี ว่า ขณะนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ระดมนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยาจากจังหวัดใกล้เคียง ให้เข้ามาช่วยกันลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค. 67) ทันที ซึ่งสิ่งที่กระทรวง พม. คำนึงถึงมากที่สุดคือความรู้สึกของผู้ได้รับผลกระทบ และครอบครัว เพราะฉะนั้นนอกจากที่เราจะพยายามเยียวยาในเรื่องของเงินและสิ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีวิตประจำวันได้ แต่ที่สำคัญไม่น้อยไปกว่านั้นคือ เรื่องของสภาพจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบและครอบครัว เพราะฉะนั้น วันนี้กระทรวง พม. จึงทำอย่างเต็มที่

นายธเนศพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เรายังไม่สามารถเคลื่อนศพของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ออกจากพื้นที่ได้ แต่จะทยอยลำเลียงออกมาไว้ที่วัดโรงช้าง อำเภอเมือง จ.สุพรรณบุรี เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ในเช้าพรุ่งนี้ (18 ม.ค. 67) เนื่องจากยังมีเรื่องของฟอสฟอรัสหรือกำมะถันอยู่ ในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุค่อนข้างมากพอสมควร โดยที่วัดโรงช้างขณะนี้ กระทรวง พม. ได้ตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์ หรือปัญหาที่เกิดขึ้น และมีผู้เข้ามาแจ้งความจำนงประมาณ 23 ราย ซึ่งจะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป แต่ที่สำคัญมากไปกว่านั้นคือ เรื่องของสภาพจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่รุนแรงมาก เราจึงต้องรีบเยียวยาความรู้สึกให้เร็วที่สุด

“ตอนนี้ เจอเคสที่หนักหนาเป็นน้อง ม. 5 ที่สูญเสียทั้งพ่อและแม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น้องยังรับไม่ได้ พวกเราเองยังรับกันไม่ได้ จึงได้ให้นักจิตวิทยาเข้าประกบ และให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจ ให้มีความผ่อนคลายลง ซึ่งเวลาความสูญเสียแต่ละครั้ง ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญมากกว่าทรัพย์สินเงินทองคือเรื่องของความรู้สึกของผู้สูญเสียสมาชิกในครอบครัวไป กระทรวง พม. จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และจะทำอย่างเต็มที่ เต็มแรง“ นายธเนศพล กล่าวในตอนท้าย

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ช่วย24ชั่วโมง #พม24ชม #ข่าวพม #esshelpme #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #ศรส #พม #โรงงานพลุระเบิด #พลุระเบิดสุพรรณบุรี #สุพรรณบุรี