“รองฯต่าย”ประชุมร่วมกับ“อนุทิน-ชาดา”ปราบมาเฟีย-ยาเสพติด

492

“รองฯต่าย” ประชุมร่วมกับ “อนุทิน-ชาดา” ปราบปรามอาวุธปืน-ผู้มีอิทธิพลและยาเสพติด พร้อมสั่งตั้งคณะทำงานประสานงานแก้ไขปัญหา

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ห้องประชุมราชสีห์ กระทรวงมหาดไทย (วานนี้ 25 ธ.ค.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. และผู้แทนหน่วย บช.น., ก., ปส., สยศ.ตร. ได้เข้าประชุมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย เพื่อผลักดันและประสานความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในประเด็นการปฏิบัติงาน การบูรณาการ เกี่ยวกับการควบคุมอาวุธปื, การปราบปรามผู้มีอิทธิพล, การจัดระเบียบสังคม, การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการป้องกันปราบปรามปัญหายาเสพติด
ทั้งนี้เพื่อให้การบูรณาการ และความร่วมมือในการปฏิบัติร่วมกัน ที่จะทำให้การปฏิบัติเกิดพลังที่แข็งแกร่งในการดูแลบำบัดทุกข์สุข บำรุงสุข และความสงบเรียบร้อยให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน


พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธัชชัย เสนอตั้งคณะทำงานและประสานงานกับนายชำนาญวิทย์ ไตรรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในการขับเคลื่อนการบูรณาการการปฏิบัติงาน ตามหน้าที่และอำนาจที่กฎหมายกำหนด โดยอาจจะพิจารณาถึงเรื่องการจัดทำบันทึกข้อตกลง MOU ว่าด้วยความร่วมมือและการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงในเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประสานและสนับสนุนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงประเด็นการจัดระเบียบสังคม สืบเนื่องจากการประกาศขยายโซนนิ่งและขยายเวลาเปิดปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ทั้งกระทรวงมหาดไทยและ ตร. จะดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ที่รับผิดชอบ และจะมีการร่วมบูรณาการในการตรวจสอบสถานบริการต่างๆร่วมกัน


“การขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติด ในมิติการป้องกัน ที่จะดำเนินการตามโครงการชุมชนบำบัดยาเสพติดอย่างยั่งยืน 100 ตำบล โดยกระทรวงมหาดไทยจะกำชับไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้นำท้องถิ่นในชุมชนให้ความร่วมมือ สนับสนุน ภารกิจของโครงการให้เกิดความสำเร็จอย่างแท้จริง อีกทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เสนอ ให้ ตร.และกระทรวงมหาดไทยมีการจัดกิจกรรมการประชุม สัมมนา การแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกัน เพื่อการบูรณาการการปฏิบัติที่ยั่งยืน“ รอง ผบ.ตร. กล่าว

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #อนุทิน #ชาดา #กระทรวงมหาดไทย