ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ช่วยเหลือลูกเรือนำเที่ยวประสบเหตุจมบริเวณหมู่เกาะสุรินทร์

230



ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) นำเรือตรวจการณ์ 629 ช่วยเหลือลูกเรือนำเที่ยวประสบเหตุบริเวณหมู่เกาะสุรินทร์ หลังได้รับเเจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ซึ่งได้รับเเจ้งจากเรือพรสุปราณี 9 ว่าเกิดเหตุเรือนำเที่ยวประสบเหตุจมในทะเล โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยว จำนวน 13 คน คนประจำเรือ 5 คน รวม 18 คน นำเรือออกจากทับละมุ จ.พังงา


ในเบื้องต้นเรือประมงพรสุปราณี 9 ได้ให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว และลูกเรือไว้ได้ 16 คน ปัจจุบันยังสูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คน และคนไทย 1 คน

ต่อมา กก.8 บก.รน. พร้อมกำลังพลประจำเรือ 629 ,เจ้าหน้าที่อุทยานฯหมู่เกาะสุรินทร์, เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา และกู้ภัยอำเภอคุระบุรี นำเรือตรวจการณ์ 629 รับผู้ประสบภัยจากเรือประมงพรสุปราณี 9 จำนวน 16 คน เพื่อให้การช่วยเหลือและนำผู้ประสบภัยส่งที่ท่าเทียบเรืออุทยานหมู่เกาะสุรินทร์ เพื่อนำไปรักษาตัวต่อไป

ทั้งนี้ การค้นหาผู้ประสบภัยที่สูญหาย ได้ดำเนินการประสานกับ ทร.ภ.3 ศรชล.พง. ศคท.พง.ฯ อุทยานเเห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ดำเนินการค้นหา และหากมีความคืบหน้าจะเเจ้งให้ทราบต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 23-25 ธ.ค. 66


โดยสามารถติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

#เรือล่ม #หมู่กาะสุรินทร์ #ตำรวจน้ำ #ตำรวจสอบสวนกลาง #CIB