รพ.ตร.ขานรับนโยบายผบ.ตร.”Fit Fair Fun”ดูแลสุขภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ

534

รพ.ตร.ขานรับนโยบายของ ผบ.ตร. fit fair fun ที่ดูแลข้าราชการตำรวจให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ลงพื้นที่ ให้บริการเชิงรุก ตรวจ ปอด หู ตา ฟัน แก่ ตำรวจ บก.จร. พบมีความผิดปกติเพียบ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2566 ที่ กองบังคับการตำรวจจราจ พ.ต.อ.หญิงศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลตำรวจ ครั้งที่ 3 ซึ่งให้บริการตรวจสุขภาพทั่วไปแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร ที่ปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางมลพิษทางอากาศ และทางเสียง เสี่ยงต่อการเกิดโรคหลายโรค โดยให้บริการตรวจสุขภาพหลายสถานี อาทิ ตรวจโรคทั่วไป,ตรวจตา ,กายภาพบำบัด-,ตรวจหู audio metry-ตรวจ spirometry ตรวจปอด – ทำฟัน -โภชนาการอบรมเกี่ยวกับอาหาร หรือโรค NCD

การลงพื้นที่ครั้งนี้ มีตำรวจจราจรให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพมารับการตรวจรักษาจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่อง ปอด หู ตา ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นพบความผิดปกติเรื่องตาจำนวนมากที่สุด โดยตรวจพบต้อลม ต้อเนื้อ 112 ราย ส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ 20 ราย มี 3 ราย อาจจะต้องได้รับการผ่าตัด ซึ่งจักษุแพทย์ให้คำแนะนำการเฝ้าระวังและการรักษา

นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติด้านการได้ยิน 37 ราย ความผิดปกติปอด 42 ราย แพทย์ติดตามอาการ และรักษาอย่างใกล้ชิด สร้างความดีใจและซาบซึ้งใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ผู้บังคับบัญชาเห็นความสำคัญไม่ทอดทิ้งผู้ใต้บังคับบัญชา

ด้าน นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เป็นการขานรับนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ fit fair fun ของ ผบ.ตร.ที่ดูแลข้าราชการตำรวจให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ซึ่งปัญหาเรื่องดวงตาที่พบวันนี้ ทางโรงพยาบาลตำรวจ จะจัดทำคลิปวิดีโอ สื่อการสอน ให้คำแนะนำ เฝ้าระวัง แก่ตำรวจจราจรทุกนาย เพราะดวงตาถือเป็นอวัยวะสำคัญในการปฎิบัติหน้าที่ หากข้าราชการตำรวจที่มีข้อสงสัย หรือมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ติดต่อสอบถามได้ที่ เฟสบุ๊ก โรงพยาบาลตำรวจ หรือ โทร 02-2076000

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์