“ทนายอนันต์ชัย”ร่ายยาวถึงกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครเหนือกฎแห่งกรรม ยัน 5 ต.ค.วันนี้ มีบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่นอน

359


วันที่ 5 ต.ค.นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายกระดูกเหล็ก ยืนยันว่าที่ผ่านมายังไม่ได้มีการเซ็นแต่งตั้งทนายใดๆ จึงไม่ทราบว่าบิ๊กเซอร์ไพรส์ดังกล่าว คือเรื่องอะไร และยังบอกอีกว่า ทนายอนันต์ชัย ยังเป็นทนายที่เข้ามาแก้ต่างในคดีของลูกน้องทั้ง 8 คน แต่ไม่ใช่คดีของตัวเอง

ล่าสุด ทนายอนันต์ชัยโพสต์เฟซบุ๊กว่า
ไม่มีอะไร “เหนือกฎแห่งกรรม” ! ทนายความเป็นผู้ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม เช่นเดียวกับผู้พิพากษา, อัยการ,และตำรวจ ประชาชนมักจะหาความยุติธรรมจากบุคคลเหล่า…นี้ แต่…ก็หายากเสียเหลือเกิน เพราะความยุติธรรมในสมัยนี้ขึ้นอยู่กับว่า…#คุณเป็นคนของใคร ? #คุณมีเงินไหม ?”

ถ้าคุณเป็นคนมีพรรค มีพวก คุณเป็นคนมีเงิน คุณก็จะได้รับความยุติธรรม แต่ถ้าคุณไม่มีพรรค ไม่มีพวก ไม่มีเงิน คุณก็จะไม่ได้รับความยุติธรรม แต่มิใช่ว่า ความยุติธรรมจะหาไม่ได้จากคนเหล่านี้… มีครับ แต่หายากมากจริงๆ ยิ่งกว่า “งมเข็มในมหาสมุทร” เรียกว่า “ตาดีได้ ตาร้ายเสีย”

ผม…อยู่ในกระบวนการยุติธรรมมา 38 ปี เห็นความยุติธรรม และความไม่ยุติธรรมมามากต่อมาก โดยเฉพาะ “ความ” ผม…อยากจะบอกกับคนในกระบวนการยุติธรรมทุกคน…ว่า…“เหนือฟ้า มีฟ้า เหนือโลกหล้า มีธรรม เหนือธรรม มีกฎแห่งกรรม”

ถ้าท่าน…เห็นว่า ความอยุติธรรมที่ท่าน…ได้มอบให้ไว้แก่ผู้ที่เรียกหา แล้วท่าน…คิดว่า ท่าน…อยู่เหนือกฎแห่งกรรมได้ ท่าน…คิดผิดครับ เพราะสุดท้ายท่าน…ก็ไม่พ้นผลกรรมที่ท่าน…ได้ทำไว้ “ผู้ใดทำสิ่งใดไว้ ผู้นั้นเป็นผู้ได้รับผลนั้น แน่นอน” ไม่ว่าจะเป็นตัวท่าน…เอง ญาติ บริวาร ก็จะได้รับผลกรรมนั้นโดยทั่วหน้า ไม่มีข้อยกเว้น เพราะ… “#กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ #ไม่มีใครอยู่เหนือกฎแห่งกรรม” บทความนี้ผมเขียนจากประสบการณ์จริง!

ส่วนเรื่องบิ๊กเซอร์ไพรส์ วันที่ 5 ต.ค. เวลา 10.00 น. ที่ ปปช.สนามบินน้ำ ผมได้รับมอบอำนาจจากผู้ใหญ่ให้ไปยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษกับพวก ต่อ ปปช. รับรองว่างานนี้ตำรวจส่วนใหญ่เกือบทั้งประเทศคงจะดีใจ และคงถูกใจคนที่รักความยุติธรรมอย่างแน่นอน !!!

ผมจะ…เด็ดดอกไม้ ให้ดาวสะเทือน ส่วนใครจะถูกหวยรางวัลที่ 1 แล้วจะได้รู้กันครับ อยากรู้ต้องติดตาม แล้วพบกันที่ ป.ป.ช.สนามบินน้ำ

#Thaitabloid