หน้าแรกกระบวนการยุติธรรมสืบนครบาลกัดไม่ปล่อย รวบซ้ำ“อั๋น บางใหญ่”หลอกขาย PS5 เกมโอเวอร์เพราะเล่น“GTA FiveM”

สืบนครบาลกัดไม่ปล่อย รวบซ้ำ“อั๋น บางใหญ่”หลอกขาย PS5 เกมโอเวอร์เพราะเล่น“GTA FiveM”

สืบนครบาลกัดไม่ปล่อย รวบซ้ำ“อั๋น บางใหญ่”หลอกขาย PS5 เกมโอเวอร์เพราะเล่น“GTA FiveM” เจ้าตัวสารภาพ “ไม่คาดคิดว่าตำรวจจะแฝงตัวเข้ามาในเกมที่ตนเล่นอยู่ คาดไม่ถึงจริงๆ”

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. (PCT) กำชับให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริต ขอความช่วยเหลือจับกุม อั๋น บางใหญ่ หลอกขายเครื่องเล่นเกมส์ PS5 ผู้เสียหายกว่า 10 ราย มูลค่าความเสียหาย 1 แสนบาท โดยคนร้ายชอบเล่นเกม “GTA FiveM” ซึ่งเป็นเบาะแสเดียวที่ยังหลงเหลือให้ชุดสืบสวนของ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หรือผู้การจ๋อ ติดตามจับกุมตัว “อั๋น บางใหญ่” หรือ นายกิติรัช ทับทิม ซึ่งเดิมถูกชุดผู้การจ๋อจับกุมตัวไปเมื่อปี 65 ที่ผ่านมา แล้วให้คำมั่นสัญญาว่า “จะกลับตัวกลับใจ ไม่กลับไปหลอกลวงผู้อื่นอีก” หลังออกจากซังเตไม่นานก็ตระเวนฉ้อโกงเช่นเดิม แต่รอบนี้มีการ “อัพสกิล” เพิ่มความแยบยล ซ้ำร้ายยังเรียนรู้วิธีการสืบสวนเจ้าหน้าที่ ใช้ชีวิตอย่าง “ไร้เงา” มาเป็นเวลาแรมปี สุดท้ายผู้การจ๋อผุดไอเดียสืบสวนสุดพิสดาร ส่งเจ้าหน้าที่อำพราง“เข้าไปเล่นเกมกับคนร้าย” จนนำมาสู่การจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยเจ้าตัวสารภาพ “ไม่คาดคิดว่าตำรวจจะแฝงตัวเข้ามาในเกมที่ตนเล่นอยู่ คาดไม่ถึงจริงๆ”

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5 , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. / รอง หน. PCT ชุดที่ 5 , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์  ทองแพ , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) บก.สส.บช.น. , พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ , พ.ต.ต.ภัสส์กร เฉลียวบุญ , ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น , ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร , ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 และ ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัว

นายกิติรัช ทับทิม หรืออั๋น อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ซ.บางแค 14 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2032/2565 ลงวันที่ 21 กันยายน 2565 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” สถานที่จับกุมบริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

พฤติการณ์กล่าวคือ ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายหลายราย ถูกนักต้มตุ๋นหลอกขายเครื่องเล่นเกม PS5 จนเหล่าสาวกพ่อบ้านต่างได้รับความเดือดร้อนกันระงม ซึ่งต่อมาวันที่ 10 พ.ค. 2565 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. (ดำรงตำแหน่ง ผบก.สส.ภ.2 ในขณะนั้น) นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชป.5 ศปอส.ตร. หรือ PCT 5 รวบตัวมิจฉาชีพรายดังกล่าวได้คือ นายกิติรัช ทับทิม (อั๋น บางใหญ่)  ได้ที่บริเวณ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ชั้นจับกุมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และได้ให้คำมั่นสัญญาแบบลูกผู้ชายกับ พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ไว้ว่า “จะกลับตัวกลับใจ ไม่กลับไปหลอกลวงผู้อื่นอีก” แสร้งตีหน้าเศร้า “ดราม่าสำนึกผิด” หลังจากนำตัวเข้าซังเต นายกิติรัชฯ ได้กลับออกมาใช้ชีวิตในโลกภายนอกได้ไม่นาน เจ้าตัวได้ออกเพนจร ออกเดินทางไปทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ และยังตระเวนก่อเหตุฉ้อโกงเช่นเดิมจนกระทั่งได้ ถูกออกหมายจับเพิ่ม ซ้ำร้ายยังพัฒนารูปแบบการกระทำความผิดให้แยบยลกว่าเดิม กระทั่งชุดวิเคราะห์แผนประทุษกรรมของ PCT5 พบข้อมูลการก่อเหตุทางออนไลน์แล้วพบว่าเป็น “ลูกค้าเก่าเจ้าเดิม” ที่เคยให้คำมั่นสัญญาไว้กับ พล.ต.ต.ธีรเดชฯ แท้จริงไม่มีความสำนึกผิด และไม่ได้คิดจะกลับตัวกลับใจแต่อย่างใด พล.ต.ต.ธีรเดชฯ เห็นว่าหากปล่อย “เข้น้อย” รายนี้ไปภายหน้าต้องเป็น “ชาละวัน” อย่างแน่แท้ จึงสั่งการเจ้าหน้าที่ชุด PCT5 และ สืบนครบาล นำกำลังติดตามจับกุมตัว จากการลงพื้นที่สืบสวนไปได้ระยะหนึ่ง นายกิติรัชฯ มีพฤติกรรมระวังตัวเป็นอย่างยิ่งเพราะเคยถูกจับกุมตัวมาแล้ว เรียกได้ว่า “ไร้เงา” แต่มีสิ่งหนึ่งที่เคยพูดกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไว้ว่าตนเองชอบเล่นเกม “GTA FiveM” ซึ่งเป็นเบาะแสเดียวที่ยังหลงเหลือ เจ้าหน้าที่จึงอำพรางเข้าไปในเกมดังกล่าวจนกระทั่งนำมาสู่การจับกุมตัว นายกิติรัชฯ

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า  “ตนได้ออกเดินทางไปทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ โดยค่าใช้จ่ายตนจะหามาจากมีทั้งเงินที่ได้จากการขายไอเทมในเกม GTA FiveM บ้าง เงินจากการทำงานร้านเหล้าบ้าง แต่ก็ยังไม่พอใช้ ต้องหาจากการหลอกลวงผู้อื่นเช่นเดิม โดยการหลอกขาย PS5 และหลอกเก็บเงินค่าประกันหอพักจากกลุ่มนักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก โดยการเซฟรูปภาพหอพักจากอินเทอร์เน็ตมาใช้หลอกลวงนักศึกษาไปหลายราย มูลค่าความเสียหายหลักหมื่น และตนเพิ่มความแยบยล เพื่อให้ยากต่อการแกะรอยเส้นทางการเงิน โดยวิธีการคือ ไม่ได้มีการซื้อขายบัญชีม้ามาใช้ แต่จะเป็นการหลอกเอาบัญชีของผู้อื่นมาใช้ผ่านทางชั่วครั้งชั่วคราว ซึ่งเจ้าของบัญชีเหล่านั้น เป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่น ที่เล่นเกมด้วยกัน และรู้จักกันผ่าน Discord เมื่อเงินผู้เสียหาย ถูกโอนเข้ามายังบัญชีม้า (ชั่วคราว) แล้ว ตนจะไม่ให้โอนเข้าบัญชีตัวเอง แต่จะขอรหัสกดเงิน (OTP) ของบัญชีม้า (ชั่วคราว) และไปกดเงินสดออกจากบัญชีแทน ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ ทำให้เงินไม่ผ่านบัญชีตัวเอง เพื่อสร้างความซับซ้อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวยากขึ้น แต่ไม่คาดคิดว่าตำรวจจะแฝงตัวเข้ามาในเกมที่ตนเล่นอยู่ คาดไม่ถึงจริงๆ” นำส่งพนักงานสอบสวน สน.สามเสน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./ หน.ชป.5 ศปอส.ตร. ได้กล่าวว่า “การแฝงตัวเป็นเทคนิคการสืบสวนมาตั้งแต่โบราณ หากแต่ยังคงเป็นวิธีการที่คลาสสิค และมีประสิทธิภาพอยู่ เพียงแต่เราเอามาปรับใช้ให้เข้ากับยุคสมัยเท่านั้น กรณีของนายกิติรัชฯ หรืออั๋นบางใหญ่นี้ มักจะใช้สร้างเฟสบุคอวตาร หรือทวิตเตอร์อวตาร เพื่อใช้หลอกซึ่งหากพิจารณาให้รอบคอบจะพบว่า ไม่มีความน่าเชื่อถือ จึงขอนำคดีนี้มาใช้เป็นอุทาหรณ์ ตักเตือนภัยพี่น้องประชาชนทุกท่านครับ และหากมีคดีที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนของประชาชนสามารถแจ้งมาทางช่องทางเฟสบุ๊คเพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.”

#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ สื่อออนไลน์ ที่ยึดถือจรรยาบรรณครบถ้วน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img