ปัญหาส่วยตำรวจ”แก้ง่ายนิดเดียว แค่รัฐบาลใหม่”ต้องฟิน”อย่างจริงจังและต้องจริงใจ กับการปฎิรูปตำรวจ ไม่ใช่พูดเอาแต่หล่อ

ช่วงนี้มีการนำเสนอข่าวกระแสเรื่องส่วย สติกเกอร์ มี สส.ก้าวไกล ออกมาเป็นพระเอก ออกมาพูดในข้อเท็จจริง ส่วยต่างๆ ต้องยอมรับว่ามันมีอยู่จริง แล้วมีมานานหลายชั่วโคตร ในทุกกระทรวง ทบวงกรม หรือใครคิดว่าไม่จริง “ประดู่แดง”เองก็ยอมรับมีจริง

แต่ทุกท่านต้องกลับมามองอีกด้านหนึ่ง ต้นเหตุของปัญหาส่วย คือผู้ประกอบทำผิดกฏหมาย ฝ่าฝืนพรบ.ขนส่ง ส่วยของทุกกระทรวง ทบวงกรม ถ้าผู้ประกอบการ เคารพกฏหมายปฎิบัติตาม ส่วยก็ไม่เกิดแน่นอน มันเป็นการสมยอมกันทั้งฝ่าย ความผิดก็จะเกิดกับ ผู้ให้ และผู้รับ
ถ้าเพราะผูัประกอบการไม่ฝ่าฝืนกฏหมาย หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐของทุกหน่วย ขืนไปจับกุม นั่นคือกระทำผิดตาม ม.157 ทันที บทลงโทษ หนัก ถูกปลอดออก ไล่ออก ติดคุก หนักเบาตาม ข้อกฏหมายของหน่วยงานระบุใว้

อีกประเภทนี้ถือเป็นกระทำของเจ้าหน้าที่เลวๆจำนวนหนึ่งไม่ใช่ทั้งหมด ใช้ช่องว่างของกฏหมาย แล้วกลั่นแกล้งผูัประกอบการ จริงๆแล้วหากผู้ประกอบการ ฟ้องร้องเอาผิด เจ้าหน้าที่ชั่วๆพวกนี้ติดคุกแน่ๆ แต่ด้วยความเป็นที่เป็นนักธุระกิจ ไม่อยากรำคาญใจ ต่อการหาเรื่องเจ๊าะแจ๊ะของเจ้าหน้าที่ เสียเวลาทำมาหากิน ก็จ่ายๆมันไปจะได้จบๆ

องค์ตำรวจเป็นองค์ที่ถูกสาป เป็นองค์ที่น่าเห็นใจมากที่สุดหน่วยหนึ่ง ที่ใครหยิบยกมาพูดแล้ว ผู้พูดเป็นพระเอกทันที ในทางกลับการ องค์กรตำรวจ มีการกวาดบ้านตัวเองอยู่ตลอดเวลา จะเห็นได้ว่า ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ในแต่ละเดือนที่ประชุมมีมติให้ปลดออก ไล่ออก ติดคุก ให้เห็นตลอดมา องค์อื่นมีการกวาดบ้านตัวเองแบบนี้ให้เห็นหรือไม่.?

แล้วสิ่งที่”ประดู่แดง”ตั้งข้อสังเกตุและเกิดคำถาม สส.ท่านที่ออกมาพูดเรื่องนี้ ท่านผูัทรงเกียรติ เป็น สส. มาหลายปี เพิ่งรู้เรื่องนี้เหรอ คนเขารูักันมานานแล้ว สื่อสายตำรวจก็นำเสนอเป็นข่าวอยู่บ่อยๆ ท่าน สส.ผู้ทรงเกียรติ ต้องการกระแสหวังผลอะไรหรือเปล่า.? แต่ก็เหอะนะ ขอชื่นชมแหละ องค์การตำรวจจะได้ดึ๋งดั๋ง ออกมาจัดการกับเรื่องดังกล่าวให้สิ้นซาก อย่างจริงจังเสียที

ทีนี้รอดูนะว่าหลังจากนี้ ผู้ประกอบที่ฝ่าฝืนกฏหมายก็จะถูกจับกุมอย่างเคร่งรัด ผู้ประกอบการเองก็จะออกมาโวยวาย หาว่าเจ้าหน้ากลั่นแกล้งอีก รอดู ..!!!

ฝากเตือนไปยังผูัประกอบการทุกๆประเภทตัวท่านเองก็ต้องปฎิบัตตามกฏหมายด้วย อย่าออกมาโวยวายอีกแล้วกัน

“ประแดง”อยากจะแจ้งให้ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าตำรวจทุกหน่วยทราบ ณ. ตอนนี้ ตาม พรบ.ตำรวจฉบับใหม่ (ปี 2565) มี คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) และ คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) ทั้งสองคณะมีผลบังคับใช้ตามกฏหมาย แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจที่คิดจะทำเรื่องชั่วในรูปแบบเดิม เจอจัดหนักแน่ สาระหน้าที่ของทั้งสองคณะให้ไปหาอ่านทำความเข้าใจใว้ด้วย

ท้ายสุดขอฝากไปยัง รัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นในภายในอีก 2 เดือนข้างหน้า ว่าถ้าจะปฎิรูปองค์กรตำรวจ ควรจะหยิบ พรบ. ตำรวจ ปี 2547 ที่เป็น พรบ.ตำรวจที่ดีที่สุดมาประกอบใช้ให้เข้ากับปัญหาในปัจุบัน และอย่าคิดแก้กฏหมาย หรือปรับโครงสร้าง พรบ. ตำรวจ เพียงอย่างเดียว ต้องหันกลับมามอง คุณภาพตำรวจในความเป็นจริงด้วย ว่าพวกเขาคือต้นทางที่เป็นผู้บังคับใช้กฏหมาย หน้างานเขาหนักกว่า องค์กรอื่นๆที่มีอยู่ในประเทศนี้ แต่สวัสดิการ เงินเดือนที่น้อยนิด ตำรวจชั้นผู้น้อยหนี้สิ้นท่วมตัว ทุกรัฐบาลที่ผ่านมา ไม่เคยมองเห็น มีแต่เข้ามาครอบงำองกรค์ตำรวจเพื่อเอาตำรวจไปใช้เป็นเครื่องมือ เพื่อเล่นงานคู่กรณีทางการเมือง ตลอดมา ถ้าตำรวจปากท้องอิ่ม ครอบครัว เป็นสุข อยู่ดี กินดีแบบพวกท่าน คิดว่าตำรวจ คงจะไม่ใครคิดชั่วเรียกส่วนหรอกครับ ยกเว้นพวกชั่วโดยสันดาน ท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติต้องใจกว้างพอนะครับ..!!!!!

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img