หน้าแรกกระบวนการยุติธรรม"ก่อสร้างเป็นล้าน"ปรับแบบเป็นร้อย สุดท้ายใช้ของไม่ตรงปก

“ก่อสร้างเป็นล้าน”ปรับแบบเป็นร้อย สุดท้ายใช้ของไม่ตรงปก

เพจFB “ต้องแฉ” ปูดข้อมูลพบพิรุธการก่อสร้างตึกผู้ป่วยงบก่อสร้างสูง800ล้าน แต่ปรับแบบเป็นร้อย สุดท้ายใช้ของไม่ตรงแบบ TOR

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุคที่ใช้ชื่อว่า”ต้องแฉ”ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า”เพจต้องแฉได้รับข้อมูลมาว่าพบข้อพิรุธของ โครงการก่อสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ ที่โรงพยาบาลศิริราช เห็นว่าการก่อสร้างใช้งบประมาณที่ค่อนข้างสูง มีการปรับเปลี่ยนแบบเป็น 100 ครั้ง แถมตอนตรวจงานพบการสร้างไม่ตรงแบบหลายจุด มีการใช้วัสดุที่มีคุณภาพต่ำกว่าและราคาถูกกว่ามาก ซึ่งบางส่วนเป็นวัสดุของแถมมาจากโรงงาน แต่ผู้คุมงานกลับให้ผ่านซะงั้นนน !!

ทีมต้องแฉจึงได้หาข้อมูลเพิ่มเติมพบว่าคือ ประกวดราคาจ้างก่อสร้างโครงการศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 1 รายการ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) สร้างด้วยวงเงินสัญญา 889,900,000 บาท ผู้รับผิดชอบคือ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล (คลิกดูข้อมูล ACT Ai https://tinyurl.com/2okhcggp
บอกได้คำเดียวเลยว่า “หวานเจี๊ยบ” ใช้งบก่อสร้างตั้ง 800 กว่าล้าน!! เปลี่ยนแบบเยอะขนาดนี้จะต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มไหม ส่วนการสร้างไม่ตรงแบบตามระเบียบสัญญา ใช้ของคุณภาพต่ำกว่าแต่ทำไมถึงยอมเซ็นให้ผ่านอีก แบบนี้จะถือว่าเป็นการไม่รักษาผลประโยชน์ของรัฐได้หรือไม่ ถ้าชาวต้องแฉได้กลิ่นตุ ๆ ลองตามไปส่องดูกันได้ที่ (คลิกดูโพสต์ต้นเรื่อง https://shorturl.asia/FPvlZ #ต้องแฉ “เพจดังกล่าวระบุ”

https://www.facebook.com/mustshareofficial/posts/pfbid0Pre5uND17dSviY725arPDsW7nCfqJ7aqFgcQeCjmFgdLQaPkQY4GUzHUx1WcaGF8l

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img