วันที่  12 กันยายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร. เปิดเผย ถึงกรณี ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่จากเหตุการณ์การชุมนุมบริเวณแยกดินแดง เมื่อวันที่ 11 กันยายนต่อเนื่องถึงวันที่ 12 กันยายน 2564 มีตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการ ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ถูกนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ  และได้รับนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 1 ราย เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส

รองโฆษก ตร.  กล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นตำรวจสังกัด ผบ.หมู่กองร้อยที่ 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ.ช่วยราชการ บก.น.9 ถูกปาไปป์บอมบ์ใส่บริเวณใบหน้าด้านขวา ขณะปฏิบัติภารกิจบริเวณซอยหมอเหล็ง เขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 11 กันยายน ได้รับไว้ในโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 12 กันยายน เวลา 01.20 น.

โดยแพทย์ทำการวินิจฉัยโรคว่า มีเลือดออกในสมอง กระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก มีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้าและตาขวา ขนาดประมาณ 15×15 เซนติเมตร ได้เข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน โดยระดมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายสาขาร่วมดำเนินการผ่าตัด อาทิ แพทย์ศัลยกรรมประสาท จักษุแพทย์ ทันตแพทย์ และแพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ซึ่งใช้เวลาในการผ่าตัดกว่า 8 ชั่วโมง  ผู้ป่วยยังไม่สามารถหายใจเองได้ และหลังผ่าตัดต้องได้รับการรักษาดูแลอย่างใกล้ชิดที่หอผู้ป่วยวิกฤติ

“สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยต่อ ข้าราชการตำรวจที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างยิ่ง จึงได้ประสานให้ทางโรงพยาบาลตำรวจดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ” พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล

ทั้งนี้ มีรายงานล่าสุดเวลา เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2564 ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ออกจากห้องผ่าตัดเส้นประสาทที่ใบหน้า เส้นที่เกี่ยวกับการแสดงความรู้สึก ต่อเรียบร้อยครับ ผ่าตัดรักษากระดูกโหนกแก้ม เรียบร้อย

ขณะที่ จอประสาทตาปกติดี คาดว่าไม่กระทบต่อการมองเห็น บริเวณใบหน้าต้องรักษาบาดแผล ไม่ให้ติดเชื้อ ซึ่งคาดว่า ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ประมาณ 2 เดือน ส่วนแผลเป็นต้องติดตามหลังจากเย็บแผลเรียบร้อยอีก 6 เดือนอย่างน้อย ถึงจะเริ่มรักษาแผลเป็นให้กลับมาเป็นปกติได้ และแพทย์กำลังตรวจระบบสมองเพิ่มเติม ว่าเลือดยังไหลอยู่หรือไม่