เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการชุมนุมในเขตกรุงเทพฯ ในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 นี้ว่า ที่ได้รับรายงานจากผู้รับผิดชอบคือ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เตรียมการที่จำเป็นต้องทำไว้เรียบร้อยหมดแล้ว ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้แถลงข่าวไปแล้ว ก็ได้เห็นแล้วว่า ทางทีมงานโฆษก ได้ย้ำเตือนในประเด็นนี้ไว้แล้วกับพี่ น้องประชาชน ว่า เรายังอยู่ในเรื่องของการระวังป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉะนั้นขอให้คำนึงข้อห้ามข้อกำหนดนี้ด้วย เพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ การที่เรามาชุมนุมจำนวนมาก ๆ ซึ่งกฎหมายเขาก็บอกแล้วไม่อนุญาตให้ทำ ถ้าทำก็ต้องมีมาตรการที่กำหนดไว้ เพราะฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามมาตรการ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายในทุก ๆ เรื่อง ฝากเตือนด้วยว่าอย่างไรก็ให้คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

ส่วนกรณีที่มีการชักชวนให้มาร่วมชุมนุม พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ก็มีการดำเนินคดีอยู่แล้วทุกรายถ้าฝ่าฝืนกันอย่างนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลหรือไม่ในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เราได้เตรียมการไว้ตามที่สมควรจะต้องทำ ในขณะเดียวกันก็ได้มีการพูดคุยกับคนที่จัดด้วย คิดว่าน่าจะไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงการตั้งเครื่องกีดขวางเหมือนกรณีการชุมนุมครั้งที่ผ่าน ๆ มา

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ก็เตรียมไว้ ถ้าจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ ถามอีกว่าจะต้องมีการมอนิเตอร์หรือไม่เพราะแกนนำบางคนติดเงื่อนไขศาล

ทุกอย่างก็บอกแล้วว่า ทุกคนมีข้อจำกัด ก็ขอให้ระมัดระวังอย่าทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ทุกคนต้องตรวจสอบอยู่แล้วไม่ได้เน้นว่าคนไหน ตามกติกา ส่วนกรณีที่บางกลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่าจะมีการค้างคืนด้วยนั้นทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า อย่างที่บอกว่า เราบังคับใช้ก็หมาย ก็คงตามนั้น