พล.ท.พงศกร รอดชมภู อดีตรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ‘พงศกร รอดชมภู‘ กล่าวถึงประเด็นที่ สำนักข่าวเคียวโดนิวส์ของญี่ปุ่นรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 2 อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศไทยปรากฏตัวไปร่วมงานเลี้ยงในญี่ปุ่น โดยให้สัมภาษณ์ในตอนนึงว่า เชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะกลับคืนสู่ประชาธิปไตยในเร็วๆ นี้

จากประเด็นดังกล่าว พล.ท.พงศกร กล่าวให้ความเห็นว่า อาการต้อนรับอดีตนายกฯทั้ง 2 ท่านที่เดินทางไปญี่ปุ่นจากสื่อทุกสำนัก เป็นการแสดงออกอย่างไม่ตั้งใจว่า การที่ประเทศขาดดุลงบประมาณอย่างมหาศาล เงินทองจับจ่ายลดลงของคนชั้นกลางผู้ประกอบการ บริษัทรับงานรัฐที่เหลือส่วนต่างน้อยมาก เกษตรกรที่ทำกินไม่ได้ และคนค้าขายทั่วไป คนเดียวหรือคณะเดียวที่จะช่วยได้คือ เครือข่ายของนักโทษชายทักษิณฯ เท่านั้น ไม่ใช่เฉพาะคนจนหรอก บริษัทใหญ่ๆที่ควรจะรวยกว่านี้ หรือจนน้อยกว่านี้จากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา ผู้ถือหุ้นใหญ่ๆทั้งหลายคงไม่อยากจนลงแน่ๆและมีเสียงดังมาก แถมไม่กลัวเจ้าสัวทั้ง 24 บริษัทเสียด้วย

“บรรยากาศแบบนี้ล่ะครับ ไม่ต้องมโน เห็นๆกันซึ่งๆหน้าเลย บางคนชวนให้โหยหาอยุธยาตอนปลาย ผมพูดมานานแล้ว แต่บางคน ซึ่งเป็นส่วนใหญ่น่าจะโหยหาอดีตใกล้ๆนี้ คือเครือข่ายทักษิณฯ ไม่เช่นนั้นจนถ้วนหน้าทั้งแผ่นดินครับ” พล.ท.พงศกร กล่าว

[fb_pe url=”https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1777062032358486&id=100001641182657″ bottom=”30″]