หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงินไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบลงต่อ

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบลงต่อ

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันดิบปิดตลาดประจำวันที่ 8 ก.ย. 63 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลง 3.01 ดอลลาร์ ปิดที่ 36.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลง 2.23 ดอลลาร์ปิดที่ 39.78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบเบรนท์และเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลง จากผลของการประกาศปรับลดราคา OSP(OfficialSellingPrice) เดือน ต.ค. ของน้ำมันดิบทุกชนิดประมาณ 0.90 –1.50 เหรียญต่อบาร์เรล ของ SaudiAramcoเมื่อวันที่ 7 ก.ย.63 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการชะลอตัวของตลาดน้ำมันดิบ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และความไม่แน่นอนของอุปสงค์น้ำมันดิบที่ยังคงกดดันตลาด

ขณะเดียวกัน การกลับมาของยอดผู้ติดเชื้อยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศอินเดีย อังกฤษ สเปนและในหลายรัฐของสหรัฐฯ คาดว่าจะส่งผลให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและอุปสงค์น้ำมันชะลอตัวลง เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับที่ควบคุมการแพร่ระบาดได้ยากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดจับตาการประชุมของกลุ่มโอเปก (JMMC) ในวันที่ 17ก.ย.63 เพื่อหารือเกี่ยวกับภาพตลาดโดยรวมและทบทวนเป้าหมายการปรับลดกาลังการผลิตที่ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวันที่มีกาหนดถึงเดือนธ.ค.63

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img