หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงินกรมพัฒน์ฯดึงคนรุ่นใหม่ช่วยสินค้าชุมชน

กรมพัฒน์ฯดึงคนรุ่นใหม่ช่วยสินค้าชุมชน

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีความใกล้ชิดผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน โอทอป และผู้ประกอบการ MOC Biz Club ของกระทรวงพาณิชย์ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรมฯ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการให้มีความเข้มแข็งสามารถแข่งขันได้ในทุกตลาด รวมถึง ขยายช่องทางการตลาดให้มีความหลากหลายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ซึ่ง กรมฯได้ดึงผู้ประกอบการรุ่นใหม่ นิสิต นักศึกษา เข้าช่วยเหลือผู้ประกอบการชุมชนในการพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากที่สุด พร้อมช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ให้ตรงใจผู้บริโภคด้วยการจัดประกวดสินค้าชุมชนออนไลน์ภายใต้ชื่อThailand e-Commerce Pitching Contest 2020 โครงการ “DBD Boost UP Online #จับมือ จับเม้าส์ เข้าสู่ออนไลน์” ทำให้คนรุ่นใหม่มีโอกาสให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการระดับชุมชน และหันมาทำการค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ และให้ทันต่อเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงของโลกการค้า พฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาซื้อของบนออนไลน์มากขึ้น รวมทั้ง พัฒนาต่อยอดช่องทางการตลาดออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการชุมชน

ล่าสุดได้ตัดสินการประกวดผลงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Sleeper (ปลานิลใส่อวน) จาก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ทั้งนี้ โครงการ DBD Boost UP Online ประกวดสินค้าชุมชนออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน รวมทั้ง สร้างผู้ประกอบการและคนรุ่นใหม่ให้หันมาร่วมมือกันสร้างสรรค์แนวคิด นวัตกรรมแผนธุรกิจ ด้วยการใช้ e-Commerce ในการสร้างมูลค่าและขยายโอกาสทางการตลาดสินค้าและบริการ ซึ่งกรมฯ จะผลักดันการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยขับเคลื่อนสนับสนุนสินค้าชุมชนให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img