เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. ร.ต.อ.ณรงค์ หาญสันเทียะ รรท.สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายเก็ด ลุงอยู่ อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.101/2557 ลงวันที่ 11 มี.ค. 2557 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย” ได้ที่ ริมถนนบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2556 ได้มีครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พา ด.ญ.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 เข้าแจ้งความกับทาง สภ.สารภี ว่าถูก นายเก็ด ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง ก่อเหตุใช้กำลังบังคับข่มขืนภายในบ้านพักอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี จนเกิดการตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน โดยที่ผ่านมาผู้ต้องหาจะอาศัยช่วงเวลาที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ภรรยาหรือแม่แท้ๆของ ด.ญ.น้ำ นอนหลับ หรือออกไปทำธุระนอกบ้าน แอบบุกเข้ามาภายในห้องนอนของ ด.ญ.น้ำ แล้วลงมือก่อเหตุ ก่อนจะข่มขู่บังคับห้ามนำเรื่องไปบอกคนอื่น แต่ผู้เสียหายทนรับพฤติการณ์ดังกล่าวไม่ไหวจึงนำเรื่องมาบอกครูประจำชั้นฟัง ก่อนจะพากันเข้าแจ้งความจนมีการออกหมายจับ แต่ระหว่างนั้นนายเก็ด เกิดทราบเรื่องว่าถูกแจ้งความเอาผิดจึงชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปเสียก่อน กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบัน นายเก็ด ได้กลับเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่อีกครั้ง จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการสอบสวน นายเก็ด ให้การรับสารภาพ โดยรับข่มขืนผู้เสียหายมานานกว่า 6 ปี ตั้งแต่ปี 2551 จนถึง 2556 เพราะคิดว่าคงไม่มีใครรู้เรื่อง จนกระทั่งเรื่องมาแตกเพราะ ด.ญ.น้ำ ตั้งครรภ์ จนมีการแจ้งความ จึงได้พยายามหลบหนีคดีเรื่อยมา กระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาตาหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.สารภี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป