นายณัฐพล หรือ “ท๊อป” พยานปากสุดท้าย ลูกน้องคนสนิทบรรยิน เลื่อนให้ปากคำกองปราบคดีชิงตัว อ้างติดภารกิจส่วนตัว โดยคดีนี้ทาง พงส. ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว กว่า 20 ปาก

วันนี้ 10 ก.ค. ที่กองปราบปราม ถนนพหลโยธิน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการสืบสวนคดีชิงตัว พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเลยคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ซึ่งวันนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก นายณัฐพล หรือ “ท๊อป” นรการ พยานปากสำคัญในคดีเข้าให้ปากคำ

ล่าสุด พันตำรวจโทภิรมย์ เมืองไสย รองผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า นายท๊อป ได้ติดต่อขอเลื่อนเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าติดภารกิจส่วนตัว และจะขอเข้าให้ข้อมูลในสัปดาห์พร้อมกับทนายความ อย่างไรก็ตามหากนายท๊อปยังไม่กำหนดวันนัดครั้งต่อไปที่แน่นอน พนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ต่อไป

สำหรับ นายท๊อป เป็นพยานปากสุดท้าย ที่ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกมาสอบปากคำ โดย นายท๊อปอ้างว่าได้รับฟังข้อมูลแผนการชิงตัว พันตำรวจโทบรรยิน จาก นายสุธน ทองศิริ หรือ “โจ” ซึ่งเคยได้รับการประกันตัวจากทนายความออกมา อีกทั้งนายท๊อปก็เคยเป็นอดีตผู้ต้องขังแดน 6 ในเรือนจำที่เดียวกัน พันตำรวจโทบรรยิน ซึ่งอาจมีข้อมูลสำคัญที่เป็นประโยชน์ และหากตำรวจสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้วเสร็จ ก็จะไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ พันตำรวจโท บรรยินภายในเรือนจำบางขวางภายในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้ว กว่า 20 ปาก โดยมีพยานปากสำคัญอาทิ พันตำรวจโทนุกูล แสงศิริ อดีต สส.จังหวัดนครสวรรค์, นายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความของนายโจ, นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ และนางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ บุตรชายและภรรยาของพันตำรวจโทบรรยิน