หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงินน้ำมันดิบขยับเศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้น

น้ำมันดิบขยับเศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้น

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันดิบปิดตลาดประจำวันที่ 25 มิถุนายน 2563 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวเพิ่มขึ้น 71 เซนต์ ปิดที่ 38.72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 74 เซนต์ ปิดที่ 41.05 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังพบการฟื้นตัวของข้อมูลทางเศรษฐกิจในสหรัฐฯ และการประกาศไม่หยุดกิจกรรมทางเศรษฐกิจจากทำเนียบขาว โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจำนวน 1.5 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้น

ขณะเดียวกันการผ่อนปรนมาตรการปิดเมืองของหลายประเทศ ส่งผลให้ปริมาณการขนส่งและเดินทางยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เที่ยวบินระหว่างประเทศเริ่มกลับมาเปิดให้บริการ รวมถึงกิจการต่าง ๆ ที่เริ่มกลับมาดำเนินงาน ทำให้การบริโภคน้ำมันโดยรวมปรับตัวดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐได้พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ จำนวนกว่า 45,557 ราย โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่าการระบาดที่เพิ่มขึ้นอาจเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงวันหยุดทหารผ่านศึก ที่มีการผ่อนคลายมาตรการปิดเมืองและประกาศเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img