หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงินน้ำมันดิบร่วงผวาโควิด-19ระลอกสอง

น้ำมันดิบร่วงผวาโควิด-19ระลอกสอง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันดิบปิดตลาดประจำวันที่ 24 มิถุนายน 2563 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลง 2.36 ดอลลาร์ ปิดที่ 38.01 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง 2.32 ดอลลาร์ ปิดที่ 40.31 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวลดลงกว่า 5% หลังได้รับแรงกดดันจากความกังวลต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกสอง หลังจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในหลายประเทศโดยเฉพาะในเยอรมันและสหรัฐฯ

ขณะเดียวกันสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA)รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ สำหรับสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 1.4 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 0.3ล้านบาร์เรล ซึ่งนับเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นสัปดาห์ที่ 3 ต่อเนื่องกัน ทำให้ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังที่บริเวณพื้นที่ชายฝั่งสหรัฐฯ (GulfCoast) แตะระดับสูงสุดในประวัติการณ์

นอกจากนี้ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) ปรับลดคาดการณ์ GDPโลกในปีนี้เป็น -4.9%จากเดิมที่เคยคาดการณ์ไว้ในเดือน เมษายน 2563 ที่ -3.0%หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจมากกว่าที่คาดไว้ นอกจากนี้ยังปรับลดคาดการณ์ GDPโลกในปีหน้าลงจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่คิด

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img