วันที่ 23 มิ.ย.63 เวลา 13.00 น.ณ ลานอเนกประสงค์ บช.น.​: พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย​ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.,พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย,พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร,พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก, พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน,พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม,พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน,พล.ต.ต.กิตติพันธุ์ จุนทการ ผบก.อก.,พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแจกถุงยังชีพ (เครื่องอุปโภค บริโภค) จำนวน 840 ชุด แก่ข้าราชการตำรวจ ฝ่ายอำนวยการ บช.น.,ฝ่ายอำนวยการ บก.น.1,ฝ่ายอำนวยการ บก.น.5,กองกำกับการอารักขาและควบคุมฝูงชน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ต้องการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว ซึ่งตำรวจทุกนายได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ จึงได้ให้ทุกหน่วยดำเนินโครงการ “ขอบคุณตำรวจ” ประกอบกับ คุณคีรี กาญจนพาสน์ และกลุ่มบริษัทบีทีเอส มีจิตศรัทธาที่จะมอบสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ข้าราชการตำรวจ และครอบครัว จึงจัดทำกิจกรรมที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างถูกต้อง ตรงจุด เช่น การแจกถุงยังชีพ โครงการอาหารฟรี การฝึกอาชีพเสริม เพื่อเป็นการสร้างรายได้ ลดรายจ่าย สร้างความเป็นอยู่ที่ดีตามสมควรให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว โดยให้ทุกหน่วยเริ่มดำเนินโครงการพร้อมกันทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ผบช.น. ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับปฏิบัติตามนโยบายของ ผบ.ตร. ในการดูแลกำลังพลให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดี เพราะถ้าข้าราชการตำรวจและครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีแล้วก็ย่อมพร้อมที่จะออกไปฏิบัติหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป

บช.น.ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนได้ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ประชาชน แม้จะอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่