หน้าแรกการเมือง"วิรัช" จ่อเชิญ "ประวิตร" นั่งหัวหน้าพปชร.-สนธิรัตน์อุบออก

“วิรัช” จ่อเชิญ “ประวิตร” นั่งหัวหน้าพปชร.-สนธิรัตน์อุบออก

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยก่อนการประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรคว่า ในวันอังคารที่ 23 มิ.ย.นี้ เวลา 08.30 น. ก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี แกนนำและส.ส.ส่วนหนึ่งจะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียนเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรค มาเป็นหัวหน้าหน้าพรรค ที่จะมีการเสนอชื่อในการประชุมใหญ่สามัญพรรคในวันที่ 27 มิ.ย. ซึ่งเป็นไปตามประเพณีไทย ที่ต้องไปเชิญและบอกกล่าวก่อน ไม่ใช่อยู่ๆก็ไปเสนอชื่อเลย

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อขัดตาทัพในระยะหนึ่งเท่านั้น นายวิรัช กล่าวว่า ก็อยู่ไปก่อน จะอยู่ 6 เดือนได้อย่างไร การที่ พล.อ.ประวิตร เข้ามา ก็มีบุคลิกที่ปรองดอง เชื่อว่าจะช่วยลดวามขัดแย้ง ช่วยให้พรรคแข็งแกร่ง และช่วยให้ความเชื่อมั่นในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นผู้ใหญที่ทุกพรรคให้ความเคารพ

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรี นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

“สนธิรัตน์” ปัดตอบไร้ชื่อ4 กุมาร กก.บห.ชุดใหม่

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดวันเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยปฏิเสธที่จะชี้แจงถึงกระแสข่าวที่กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น จะไม่มีตัวตนเอง รวมไปถึงนายอุตม สาวนายน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย โดยระบุเพียงว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น

ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ จะกระทบต่อตำแหน่งรัฐมนตรีที่ตนเองดำรงอยู่หรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ ระบุว่า เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งยังไม่ทราบว่าขณะนี้นายกรัฐมนตรีคิดเห็นอย่างไร

ขณะเดียวกัน นายสนธิรัตน์ ยังปฏิเสธที่จะชี้แจงถึงกระแสข่าวการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หากหลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีที่จะมีการปรับในเร็ว ๆ นี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img