หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงินเลขเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นหนุนราคาน้ำมันดิบ

เลขเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นหนุนราคาน้ำมันดิบ

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันดิบปิดตลาดประจำวันที่ 16 มิ.ย. 63 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.26 ดอลลาร์ ปิดที่ 38.38 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.24 ดอลลาร์ ปิดที่ 40.96 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

โดยราคาน้ำามันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ประกาศตัวเลขยอดค้าปลีกในเดือน พ.ค.63 ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 17.7 จากเดือนก่อนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 โดยได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น หลังเริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

นอกจากนี้ สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ปรับเลขคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันจากเดือน พ.ค .63 ปรับเพิ่มขึ้น 500,000 บาร์เรลต่อวัน แตะระดับ 91.7 ล้านบาร์เรลต่อวันในปี 2563 เนื่องจากยอดการใช้น้ำมันที่สูงกว่าคาดในช่วงที่มีการใช้มาตรการล็อกดาวน์ อย่างไรก็ตาม ยังคงมองว่าอุปสงค์น้ำมันจะไม่ฟื้นตัวกลับมาเท่ากับระดับก่อนช่วงเกิดการแพร่ระบาดจนกว่าจะ
ถึงปี 2565

ขณะที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เจอโรม พาวเวลล์ กล่าวเตือนว่าเศรษฐกิจในสหรัฐฯ กำลังเผชิญกับสภาวะถดถอยซึ่งมีความไม่แน่นอนว่าจะมีผลกระทบที่รุนแรงหรือยาวนานมากน้อยเพียงใด โดยยังคงคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงหดตัวต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img