หน้าแรกกระบวนการยุติธรรม"สื่อประจำ ตร.+ตำรวจ" วอนเขตปทุมวัน ตรวจก่อสร้างอาคาร ทำน้ำคอนกรีตตกใส่รถเสียหาย ผิด พ.ร.บ ก่อสร้าง

“สื่อประจำ ตร.+ตำรวจ” วอนเขตปทุมวัน ตรวจก่อสร้างอาคาร ทำน้ำคอนกรีตตกใส่รถเสียหาย ผิด พ.ร.บ ก่อสร้าง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าอาคารตึก 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นจุดจอดรถประจำ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และสื่อมวลชนประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงตำรวจกองสารนิเทศ ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่กำลังก่อสร้างอาคารศูนย์ฝึกอบรม สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งด้านบน ไม่มีสิ่งปิดกั้นป้องกันวัสดุตกหล่น ใดๆ รวมถึงป้ายโครงการที่ต้องติดประกาศ รายละเอียดการก่อสร้าง วิศวะกรผู้ควบคุม ระยะเวลาการก่อสร้าง ในวงเงิน จำนวนเท่าไหร่ ตามกฏหมาย พ.ร.บ.ก่อสร้างอาคาร กำหนด

โดยการดำเนินการสร้างอาคารโครงการดังกล่าว มักจะทำน้ำซึ่งผสมคอนกรีต กระเด็นตกลงมาใส่รถ ที่จอดไว้ ทำให้ได้รับความเสียหาย จำนวนหลายคัน ซึ่งก่อนหน้านี้ที่บริเวณก่อสร้างดังกล่าวก็เคยได้ทำแท่งเหล็กตกลงทะลุหลังคาในส่วนของ ห้องผู้บังคับการกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้นายตำรวจหญิงคนหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บ ได้แจ้งความร้องทุกข์ใว้ที่ สน.ปทุมวัน

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงสื่อมวลชนที่นำรถมาจอดบริเวณดังกล่าว ได้วอนขอให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาธิการเขตปทุมวัน หรือหน่วยงาน ของ ตร.ที่รับผิดชอบ เกี่ยวข้องกับ พรบ.การก่อสร้างอาคาร มาตรวจสอบมาดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปตามกฏหมายหรือระเบียบพ.ร.บ.การก่อสร้างอาคารต่อไป

สำหรับก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านได้เคยเกิดอุบัติเหตุวัสดุก่อสร้างหล่นลงมาใส่อาคารได้รับความเสียหายโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  ร.ต.อ.หญิง รัชนู ทองปุ่น นายเวร ผบก.สท. ขณะกำลังล้างชามและถ้วยกาแฟ หลังจากที่พักเที่ยง อยู่ภายในบริเวณห้องรับประทานอาหารสำนักงานผู้บังคับการกองสารนิเทศ

ขณะที่กำลังหยิบแก้วกาแฟออกมาล้างขณะเดียวกันมีวัตถุชิ้นส่วนการก่อสร้างตกใส่หลังคาทะลุลงพื้นที่ยืนอยู่เสียงดังสนั่นซึ่งเป็นวัตถุขนาดใหญ่ ตกลงมาตรงที่ยืนล้างจาน ถ้าไม่ขยับตัวไปหยิบถ้วยกาแฟคงอาจวัตถุดังกล่าวตกใส่ศรีษะอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ จึงแจ้ง ให้พล.ต.ต. ญาณพงศ์ โสมาภา  ผบก.สท.ทราบพร้อมร่วมตรวจสอบบริเวณที่วัตถุต้องสงสัยตก และแจ้งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img