หน้าแรกการเมืองกลุ่มภาคปชช.ผู้ไม่ยอมนิ่งเฉยจี้รัฐตามตัวคนร้ายอุ้ม "วันเฉลิม"

กลุ่มภาคปชช.ผู้ไม่ยอมนิ่งเฉยจี้รัฐตามตัวคนร้ายอุ้ม “วันเฉลิม”

กลุ่มภาคประชาชนผู้ไม่ยอมนิ่งเฉย ยื่นหนังสือ ต่อ ส.ส.พรรคก้าวไกล พร้อมอ่านแถลงการณ์ ต่อกรณีที่นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือต้าร์ ได้ถูกอุ้มหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จากหน้าคอนโดมิเนียมในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยเรียกร้องให้ผู้แทนราษฎรทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ช่วยประสานงานกับรัฐบาลต่างประเทศและสถานทูตไทย กัมพูชา และลาว ตามหาผู้ร้ายที่ได้กระทำการอุ้มหายกับคนไทย เหมือนที่ประเทศอังกฤษ ได้ให้กงสุลอังกฤษ ร่วมมือกับรัฐไทยในการติดตามคดีแหม่ม เกาะเต่าอย่างใกล้ชิด เมื่อปี 2557 จนพบผู้ร้ายได้สำเร็จ

พร้อมขอสนับสนุนร่างกฎหมายป้องกันและปราบปรามการทรมานและการทำให้บุคคลสูญหายฉบับประชาชน เพื่อเป็นเครื่องประกันว่าการอุ้มหายและการซ้อมทรมานจะไม่เกิดขึ้นอีก พร้อมขอเรียกร้องให้นำกฎหมายฉบับดังกล่าว มาใช้ปกป้องชีวิตของประชาชนด้วย

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาหลายกรณี แสดงให้เห็นว่า ดูเหมือนรัฐบาลจะนิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสมือนพอใจกับการกระทำ

ด้านนางสาวเบญจา แสงจันทร์ โฆษกกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ระบุจะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของกรรมาธิการฯ ต่อไป ซึ่งการอุ้มหายเป็นการกระทำอันรุนแรงอย่างโหดเหี้ยม ก่อให้เกิดความทุกข์ทรมาน ส่วนตัวจึงเรียกร้องรัฐบาลให้ดูแลปกป้องประชาชนคนไทยทุกคน ถ้าบริสุทธิ์ใจ ต้องออกมาแสดงความชัดเจนในการช่วยเหลือ ไม่ว่าจะติดต่อกัมพูชาในกรณีนี้ และติดตามเรื่องการอุ้มหายกรณีอื่นๆ ด้วย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img