นายอิทธิพันธ์ เจียกเจิม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Global Transaction Banking Services ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารจึงได้ร่วมกับ Ripple พันธมิตรระดับโลก ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการชำระเงินและการโอนเงินชั้นนำระดับโลก ต่อยอดพัฒนาเทคโนโลยี Ripple Blockchain เพื่อมอบประสบการณ์ในการทำธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้า (Seamless Global Payment Experience) ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ด้วยบริการใหม่ “โอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” ซึ่งได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ออกจากการทดสอบแซนด์บ็อกซ์แล้ว อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มที่ทำธุรกิจต่างประเทศ กลุ่มผู้ปกครองที่ส่งเงินให้บุตรหลานที่ศึกษาต่อในต่างประเทศ และกลุ่ม Family Support ให้สามารถโอนเงินไปต่างประเทศที่ต้องการแบบเรียลไทม์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวก ปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาอีกต่อไป ซึ่งการสนับสนุนและส่งเสริมให้ลูกค้าหันมาทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลนี้

นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงในการจับเงินสด รวมถึงการเดินทางออกจากบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สถานการณ์ในประเทศไทยกำลังเข้มข้นขึ้นอีกด้วย

อีกทั้ง ธนาคารได้จัดแคมเปญส่งเสริมการตลาด “โอนฟรี!” ตั้งแต่วันนี้–30 มิถุนายน 2563 ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่าลูกค้าจะหันมาใช้บริการโอนเงินต่างประเทศกับไทยพาณิชย์เพิ่มขึ้น ถึง 80,000 รายการ หรือคิดเป็นยอดธุรกรรมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาทภายในปี 2020

ด้านมร. มาร์คัส เทรเชอร์ รองประธานกรรมการอาวุโสฝ่าย Customer Success ของริปเปิล กล่าวว่า การร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการ “โอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการโอนเงินข้ามประเทศครอบคลุมความต้องการใน 12 ประเทศหลัก