ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. และหน.ศปจร.น. แถลงข่าว ศปจร.น. ร่วมกับ กก.สส.บก.6 ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์รายสำคัญที่มีลักษณะเป็นองค์กรเครือข่ายอาชญากรรมและเป็นผู้ต้องหาในปฎิทินหมายจับ The most wanted by ศปจร.น. 2018 ลำดับที่ 5 และ 9 ซึ่งมีรางวัลนำจับรายละ 50,000 บาท และเป็นที่ต้องการตัวของ ศปจร.น. เป็นอย่างมาก ณ ลานแถลงข่าว บช.น.

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปจร.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.6  ได้ร่วมทำการจับกุมตัว นายธงไชย อภิยางกูล อายุ 27 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2818/2560 ลง 21 ธ.ค.2560  สน.ประชาชื่น ในข้อหา “ปลอมเอกสารราชการฯ” และในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และตามหมายจับ ศาลจังหวัดพระโขนง ข้อหา “ลักทรัพย์”  สน.บางนา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ต้องการตัวเป็นอย่างมาก ตามปฏิทินหมายจับ The most wanted 2018 by ศปจร.น. ลำดับที่ 5 ซึ่งมีเงินรางวัลนำจับ 50,000 บาท นายพิเชษฐ์ เอี่ยมโอษฐ  อายุ 44 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2819/2560 ลง 21 ธ.ค.2560 สน.ประชาชื่น ในข้อหา “ปลอมเอกสารราชการฯ” และในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 356/2561 ลง 26 ก.พ.2561 สน.พหลโยธิน  ในข้อหา “ปลอมเอกสารราชการฯ และในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ต้องการตัวเป็นอย่างมาก ตามปฏิทินหมายจับ The most wanted 2018 by ศปจร.น. ลำดับที่ 9 ซึ่งมีเงินรางวัลนำจับ 50,000 บาท นายบูรพา มามาก อายุ 22 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 352/2561 ลง 26 ก.พ. 61 สน.สำราญราษฎร์ ในข้อหา “ปลอมเอกสารราชการฯ ” และในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นางสาว สาวภา เย็นแย้ม อายุ 23 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 353/2561 ลง 26 ก.พ. 61
สน.สำราญราษฎร์ ในข้อหา “ปลอมเอกสารราชการฯ ” และในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

สืบเนื่องมาจาก ศปจร.น. ได้ทำการสืบสวนพบว่า มีกลุ่มบุคคลในรูปแบบขบวนการ มีการลักลอบ เปิดเพจเฟสบุ๊ค รับทำเอกสารประกอบตัวรถปลอม ของกรมการขนส่งทางบก และบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ประเภทต่างๆ ประกอบด้วย สมุดเล่มทะเบียน, เครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี, สำเนารายการจดทะเบียนรถ, และแผ่นป้ายทะเบียน จำหน่ายให้แก่กลุ่มบุคคลที่สนใจ เพื่อใช้ในการกระทำความผิด และเพื่อนำเอาไปสวมกับรถที่ได้มาโดยผิดกฎหมายในรูปแบบต่างๆ ซึ่งมีรายได้จากการเปิดเพจรับทำเอกสารดังกล่าว มีมูลค่ารายได้เดือนละนับล้านบาท และก่อนหน้านี้ ศปจร.น. ได้จับกุมบุคคลในขบวนการไปดำเนินการทางคดีแล้ว จำนวน 5 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปจร.น.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.6 จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลทำการจับกุมบุคคล ที่เป็นผู้ควบคุมสั่งการ ซึ่งอยู่ในขบวนการดังกล่าว จนสามารถทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลอาญาฯ เพิ่มเติมอีก จำนวน 4 ราย มาดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารราชการ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ” และในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พร้อมของกลาง บัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ประเภทคต่างๆ แผ่นชำระภาษีประจำปีรถยนต์ และสมุดรายการจดทะเบียนรถยนต์ จำนวนมาก
นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น และ สน.สำราญราฏร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ศปจร.น. ได้ประสานส่งตรวจเอกสาร ไปยัง กรมการขนส่งทางบกพื้นที่ 5 ได้รับการยืนยันว่าเป็น “เอกสารราชการปลอม”