กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.จิรภพ  ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร  มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป, พ.ต.อ.เนติ  วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุพจน์  พุ่มแหยม, พ.ต.ท.ธนวัฒน์  หิ้นยกฮิ่น, พ.ต.ท.ภูวนนท์  สมัครไทย, พ.ต.ท.อนุชา  ศรีสำโรง รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.เกริก  เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจชุดปฎิบัติการ 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม

ได้ร่วมกันจับกุม นายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 1869/2548 ลง 4 ต.ค.2548 โดยกล่าวหาว่า “พยายามฆ่าผู้อื่น, พาอาวุธ(มีด)ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”

สถานที่จับกุม ริมถนนในหมู่บ้าน ต.ศรีษะทอง อ.นครชัยศรี จว.นครปฐม

พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อประมาณวันที่ 4 ก.ย.2548 เวลาประมาณ 22.00 น. นายสมชาย (ผู้ต้องหา) กับเพื่อนได้ไปดื่มสังสรรค์กันที่บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่งใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี ต่อมาได้มีนายเอฯ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายกับเพื่อนอยู่โต๊ะใกล้เคียง และเกิดมีปากเสียงกัน สาเหตุจากการแย่งไมค์ร้องเพลงคาราโอเกะ ซึ่งกลุ่มของนายเอฯ มีคนมากกว่า และได้ถือไม้เข้ามาหลายคนปรี่เข้ามาจะทำร้าย นายสมชายฯจึงได้ใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาแทงนายเอฯจนได้รับบาดเจ็บ แล้วจึงหลบหนีไป ต่อมาผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.คลองหลวง และพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุญาตศาลเพื่อออกหมายผู้ต้องหา

จนกระทั่ง วันที่ 5 เม.ย.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบสวนทราบว่า นายสมชายฯ หลบหนีมาประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้างพักอาศัยอยู่บริเวณ ต.ศรีษะทอง อ.นครชัยศรี จว.นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าสืบสวนติดตาม จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด หลังจากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าทำไปเพราะป้องกันตัว ถ้าไม่ทำเช่นนั้นตนเองอาจจะเป็นคนที่บาดเจ็บหรืออาจเสียชีวิต และจากนั้นจึงได้หลบหนีเรื่อยมาเป็นเวลากว่า 15 ปี  และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในที่สุด