หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงินน้ำมันดิบร่วง หลังปิดเมืองหยุดโควิด

น้ำมันดิบร่วง หลังปิดเมืองหยุดโควิด

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันดิบปิดตลาด ล่าสุด วันที่ 20 มีนาคม 2563 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสราคาปรับลดลง 2.79 เหรียญฯ ปิดที่ 22.43 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง 1.49 เหรียญฯ ปิดที่ 26.98 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวลดลง โดยราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลงรายสัปดาห์รุนแรงสุดนับตั้งแต่ปี 2534ที่เกิดสงครามอ่าว (GulfWar)เนื่องจากหลายประเทศทั่วโลกได้มีมาตรการปิดเมืองเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลก

ขณะที่ความล้มเหลวในการตกลงปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรที่นำโดยรัสเซีย ส่งผลให้ตลาดกังวลต่อปริมาณน้ำมันดิบที่จะปรับตัวสูงขึ้น โดยซาอุดิอาระเบียเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 12.3ล้านบาร์เรลต่อวัน และเตรียมเพิ่มการส่งออกน้ำมันไปยังทั่วโลก

นอกจากนี้ สหรัฐฯ วางแผนที่จะส่งเจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงานของสหรัฐฯ ไปยังซาอุดิอาระเบียเป็นเวลาหลายเดือนเพื่อหาทางร่วมมือกันในการสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดน้ำมัน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ ได้หารือกับเลขาธิการโอเปกเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการปรับลดการผลิตน้ำมัน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img