ที่บก.ตชด.ภาค 3 อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนประณีต รอง ผบช.ตชด .เปิดเผยว่าพล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผบช.ตชด. ได้สั่งการให้ตน ร่วมบูรณาการ กับ พล.ท.สุภโชค รวัชพีระชัยผบ.ศป.ปส.ชน.. .พล.ต.ต.นพพล ชาติวงศ์ ผบก.
ตชด.ภาค 3 นายมานิต โกเมค ผอ.ปปส.ภาค 5 พ.ต.อ.โชคชัย ซูแสงผกก.ตชด.33 ,พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์วงศ์อุทัย ผกก.สภ.แม่แตง, พ.อ.ศรัณย์ รอดบุญธรรม ผบ.ฉก.ม.4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 ออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่รับผิดชอบ จากการข่าว ทราบว่าจะมีกลุ่มคาราวานลักลอบลำเสียง ยาเสพติดโดยใช้เส้นทางธรรมชาติ จากบ้านแม่คะนิน ตำบลแม่นะ อำเภอเซียงดาว เพื่อหลบด่านตรวจแก่งบันเต้าแล้วลักลอบเข้าสู่พื้นที่ตอนในจึงได้วางกำลังดักซุ่มสังเกตการณ์บริเวณ ถนนเชียงใหม่-ฝาง ซึ่งทราบว่าเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายยาเสพติด

พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนประณีต

จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น ของวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด ได้สังกตเห็นคาราวานดังกล่าวสะพายเป้เดินข้าม แม่น้ำปิง มายังถนนฯ บริเวณที่เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ และในขณะนั้นได้มีรถยนต์มิตชูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต สีขาว มุ่งหน้ามาจากทางอำเภอแม่แตง ลดความเร็วและกลับรถเพื่อทำการเข้าจอดในจุดที่เจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่แต่ในระหว่างนั้นคนขับรถคันดังกล่าวได้สังเกตุเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเครื่องหนีออกจากจุดดังกล่าว พยายามขับรถขนยาเสพติดที่ลำเสียงข้ามน้ำมาเห็นสิ่งผิดปกติจึงได้ทิ้งกระสอบพลาสติก เป้สะพายมาแล้วอาศัยความมืด และความชำนาญภูมิประเทศวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้จัดชุดติดตาม และตรวจสอบกระสอบพลาสติกที่ทิ้งไว้จำนวน 10 กระสอบ พบข้างในบรรจุยาบ้ากระสอบละประมาณ 100,000.เม็ด รวม ของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 1,000,000 เม็ด
พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนประณีต
พล.ต.ต.ยงเกียรติ ยังได้เปิดเผยอีกว่า จากการประสานข้อมูลการข่าวกับสำนักงานป้องกันและปราบปราม ยาเสพติดทราบว่ยาบดักล่าวเป็นของกลุ่มว้าเหนือ ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาภายในประเทศไทยผ่านชายแดนอำภอแม่อายไชยปราการ เชียงดาว และจะลำเลียง ต่อไปยังภาคใต้ของประเทศไทย แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ก่อน โดยได้สั่งการให้สืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการตามกฏหมายต่อไป

พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนประณีต พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนประณีต

พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนประณีต