ที่สน.พระราชวัง กลุ่มผู้ร่วมชุมนุมหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อแสดงการสนับสนุนและเป็นกำลังใจต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กพ.ที่ผ่านมา จำนวน 5 คน คือ 1 นาย นิธิโชติ นวนมมณีรัตน์. 2. นาย ศุภชัย. วังประภา. 3. นาย กมล. บุญลอย 4. นายสำรวม. วัฒนเวช. 5. นาย ศรัณรักษ์ ประสานพรรณ์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พนักงานสอบสวนที่ สน.พระราชวัง โดยมี พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.พระราชวัง เข้าร่วมสอบสวน และมี พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รอง ผบ.ช. พล.ต.ต.ดุสิต สมศักดิ์ ผบก.น. 6 เข้าร่วมสังเกตการณ์ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลตามที่มีภาพปรากฏยืนชูป้ายในวันชุมหน้ากระทรวงกลาโหมและตรงกับบุคคลที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกหรือไม่

โดยกลุ่มดังกล่าว ได้ให้การสารภาพต่อพนักงานสอบสวนว่า ในวันดังกล่าวพวกตนได้ได้เดินทางไปใหว้ศาลหลักเมืองเสร็จ ออกมาพบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ตนจึงเข้าร่วมชุมนุมดังกล่าวจริง เพราะตนได้ชอบพล.อ.ประวิตร เป็นการส่วนตัว ส่วนภาพที่ยืนชูป้ายนั้นได้เอามาจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่ชุมนุมอยู่ก่อนหน้านี้ ซึ่งตนอ่านดูแล้วข้อความไม่มีความรุนแรงอะไร พวกตนได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนพร้อมทั้งได้เห็นภาพพวกตน จากข่าวจากสื่อต่างว่าการเข้าร่วมชุมผิดกฏหมาย ซึ่งตนยอมรับว่ารู้เท่าไม่ถึงการ จึงเดินมามอบตัวเพื่อแสดงความเจตนาความบริสุทธิ์ใจ ต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ตั้ง ข้อหากระทำความผิดตาม คำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ที่ห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน โดยไม่รับอนุญาต และข้อหากระทำผิด ตาม พรบ.ชุมนุม มาตรา 7 ห้ามชุมนุมในเขตพื้นที่ห่างไม่เกิน 150 เมตร จากเขตพระราชฐาน ซึ่งมีอัตราปรับไม่เกิน 10,000.ไบาท โทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน โดยพนักงานสอบสวน จะนำตัวผู้ต้องหา ไปส่งฟ้องศาลแขวงดุสิต เพื่อดำเนินคดี และรับโทษต่อไป