ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสถูกปรับชื่อออกจากโผครม.ที่เดิมคาดว่า จะได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานว่า ทุกคนที่มาทำงานในพรรค พปชร.ก็เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาเพื่ออื่นใด ซึ่งในเรื่องของตำแหน่งนั้น อยู่ที่ดุลยพินิจของพล.อ.ประยุทธ์ และถ้าเหตุการณ์ต่างๆเป็นการทำให้เกิดปัญหาเราก็พร้อมถอย ศักดิ์ศรีเอาไว้ใช้กับเรื่องส่วนตัว เรื่องประเทศชาติคงใช้ศักดิ์ศรีไม่ได้ อยู่ตรงไหน เราก็ทำงานได้

นายสุชาติ กล่าวว่า ทั้งนี้ เรื่องภายในของพรรค มีอะไรก็ต้องคุยกันภายในพรรค อย่าให้คนข้างนอกมองว่าเราเกิดความขัดแย้ง บ้านเมืองควรต้องเดินไปข้างหน้า เราอยู่พรรคพปชร.ด้วยกัน เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ วันนี้ท่านได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นนายกฯแล้ว ขั้นตอนต่อไปในเรื่องการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี เราเองก็ยอมรับในดุลยพินิจของท่าน เพราะเป็นอำนาจเต็มของท่าน พวกเรามีความเป็นลูกผู้ชายพอ อีกทั้งส.ส.ในกลุ่มภาคกลางของตนทั้ง 16 คน ก็ยอมรับในกติกาว่านายกฯเป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตาม ภาคกลางมี 90 เขต พลังประชารัฐได้ 36 เขต ซึ่งการจะขยายพื้นที่ก็มีผลบ้างในอนาคต แต่พวกเราเองที่เป็นส.ส.เขต มีการทำงานในพื้นที่แข็งแรงอยู่แล้ว ไม่ใช่ปัญหา ทุกอย่างขอให้ประเทศเดินหน้า

“ด้วยความเคารพ เราเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี พวกเราเป็นเด็กดี ถ้าดื้อก็คงดื้อทั้งพรรค ถ้าดื้อแล้วได้ขนมก็คงดื้อกันหมด” นายสุชาติ กล่าว