ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง โดยตั้งข้อสงสัยการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบและปัญหาโฉนดที่ดินรอบ 2 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ ว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงาน และการทำงานก็มีระบบ มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมบูรณาการ เพื่อเลือกโฉนดที่ดินแต่ละใบ ดังนั้นทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้

“ยืนยันว่าการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ ไม่ใช่การไปทำความเข้าใจ แต่ไปอธิบาย เพราะเป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ซึ่งทุกหน่วยงานก็ประชุมกัน เพื่อจะทำให้ถูกต้องและดีที่สุด ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ออกมาระบุแล้วว่าหากตำรวจคนไหนทำไม่ดี เราสามารถตรวจสอบได้” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่าจะฟ้องร้องนายนิพิฏฐ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครพูดอะไรเอาไว้ก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนที่ ผบ.ตร.ขู่จะฟ้องร้องนายนิพิฎฐ์นั้น ในส่วนของ ผบ.ตร.ก็ว่ากันไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเปิดเผยตัวเลขการคืนโฉนดที่ดิน การดำเนินคดีหรือแม้แต่กรณีการไกล่เกลี่ยให้ทราบอยู่แล้ว

เมื่อถามต่อว่านายนิพิฏฐ์ ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีหน้าที่ไปไกล่เกลี่ย แต่ต้องดำเนินคดีกับเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบเท่านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การดำเนินการต่างๆเป็นการรวมตัวกันทั้งเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ และลูกหนี้ซึ่งจะต้องตกลงไกล่เกลี่ยกัน โดยมีเจ้าหน้าที่เป็นตัวกลาง ซึ่งก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ยืนยันว่าการทำหน้าที่ของตำรวจไม่เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157