หน้าแรกการเมืองสมคิด ทำใจ! ถ้ารวมเสียงตั้งรัฐบาลไม่ได้ ก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน

สมคิด ทำใจ! ถ้ารวมเสียงตั้งรัฐบาลไม่ได้ ก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า สำหรับพรรคการเมืองที่ยังไม่ชัดเจนนั้น เราได้แค่พูด ส่วนเขาจะมาร่วมหรือไม่มาร่วมกับเรานั้น เป็นสิทธิ์ของเขา ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้รู้ว่า นักการเมืองพรรคไหนที่เคยประกาศต่อประชาชนว่าไม่สนับสนุนพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สนับสนุนเผด็จการแล้วไปยกมือให้เขา ดังนั้นประชาชนต้องจับตามองเรื่องนี้ โดยเราทำได้แค่ฟ้องประชาชนว่าก่อนเลือกตั้งเขาพูดไว้อย่างไร และหลังเลือกตั้งเขาพูดอย่างไร

“ขณะนี้พรรคที่มีปัญหาคือพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ฉะนั้นทั้ง 2 พรรคนี้ต้องตอบคำถามของสังคมให้ได้ ทั้งนี้สิ่งที่เราทำได้ก็คือเรียกร้องให้เขามาสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย ส่วนจะมาหรือไม่มานั้นเราไม่สามารถบังคับเขาได้อยู่แล้ว”นายสมคิด กล่าว

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจจะรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตอนนี้เรามีเสียงส.ส. ที่ 245 เสียง ซึ่งในทางทฤษฎีนั้นเป็นไปไม่ได้ในการจัดตั้งรัฐบาล และหากพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วม ก็จะมาในส่วนของประธานสภาฯ ซึ่งพอจะเป็นไปได้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ลักษณะการจัดตั้งรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ เรามองว่า ถ้าอีกฝั่งรวมเสียงได้ ก็ให้จัดรัฐบาลไป ส่วนพรรคก็ต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้าน


 

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img