ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่6 มีนาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้(7มี.ค.) ที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย กรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ยื่นฟ้องให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ว่า ตำรวจ เตรียมกำลัง 8 กองร้อย เป็นจำนวนตำรวจ 1,200 นาย เพื่อรักษาความปลอดภัยและดูแลความเรียบร้อยพื้นที่โดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรอง โดยเฉพาะพื้นที่รัศมี 500 เมตร จากที่ทำการศาลฯจะต้องปลอดภัยที่สุด และอยู่ในระยะที่ผู้ไม่หวังดีไม่สามารถใช้เครื่องยิงลูกระเบิด M 79 ยิงถึงได้ ส่วนบริเวณด้านนอก ตำรวจสื่อสารได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 70 ตัว รอบพื้นที่ศาลฯ ซึ่งสามารถมองเห็นทุกจุด รวมถึงติดตั้งระบบวิทยุสื่อสาร วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อเฝ้าติดตามและรายงานสถานการณ์ได้ทันที

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่ ขณะนี้ยังไม่มีฝ่ายใดทำหนังสือขออนุญาตชุมนุม หรือให้กำลังใจพรรคไทยรักษาชาติบริเวณศาล และพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนประชาชนหากจะเดินทางมาศาลฯ จะต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ส่วนด้านการข่าวขณะนี้ยังไม่พบความผิดปกติ แม้กระทั่งพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ไม่มีสัญญาณผิดปกติ พื้นที่อื่นก็ไม่ต้องพูดถึง มั่นใจว่า จะสามารถดูแลความเรียบร้อยได้ โดยในช่วงสายของวันพรุ่งนี้ ตนจะลงพื้นที่ไปดูแลความเรียบร้อยด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนกลุ่มผู้ไม่หวังดีว่าอย่ามาเคลื่อนไหว หรือทำอะไรที่อยู่นอกเหนือกฎหมาย ส่วนแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ มีการดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ไม่ถึงกับส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าที่ที่ทำการพรรค

สำหรับสื่อมวลชน ศาลไม่อนุญาตให้เข้าฟังคำวินิจฉัย แต่ได้เตรียมห้องสำหรับฟังคำพิพากษาไว้ให้สื่อมวลชนและประชาชนที่มาให้กำลังใจพรรค โดยมีการถ่ายทอดผ่านจอทีวี ซึ่งศาลอนุญาตให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเข้าฟังคำวินิจฉัย ฝ่ายละ 16 คน