ที่ โรงเรียนวัดบัวขวัญ (มีทันราษฎร์บำรุง) ถนนงามวงษ์วาน จว.นนทบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.(มค.,กศ.)พร้อมคณะประกอบด้วย พล.ต.ท.สมบัติ มิลินทจินดา จตร.(กต.2,10) พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส.,พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ประจำ สพฐ. ได้ร่วมกิจกรรมวันเด็ก กับนักเรียน ชายหญิง ครู ผู้ปกครอง รวมจำนวน 540 คน ซึ่งได้นำอาหารกลางวัน มาเลี้ยงนักเรียนและได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนชายหญิงเป็นเงิน 50,000.บาท โดยมีนายณรงค์ แสงสุวรรณ ผู้อำนวยการ และคณะครู ผู้ปกครอง ให้การต้อนรับ
พร้อมทั้งได้เขียนข้อความแผ่นป้ายใวนิลว่า “พวกหนู ขอขอบคุณ คุณลุงศรีวราห์ ที่ไม่ทอดทิ้งพวกหนู”

ทั้งนี้ กิจกรรมในวันนี้ทางโรงเรียนวัดบัวขวัญ ได้จัดกิจกรรมกีฬาสีพร้อมกับกิจกรรมวันเด็ก รวมใว้ในคราวเดียวกัน ได้มีการนำรางวัลจำนวนมาก มาแจกให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมคณะได้มอบอาหารมื้อกลางวันแจกให้กับเด็กๆ ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั่งนี้ซึ่งบรรยายเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ทั้งผู้มอบและเด็กๆรวมถึงครู ผู้ปกครองที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ภายหลังการมอบทุน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ถามเด็กนักเรียนผ่านไมโครโฟน ถึงคำขวัญวันเด็ก ของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เด็กๆนักเรียนตะโกนตอบ กระหึ่มลานกิจกรรม พร้อมกันว่า”เด็กเยาวชน จิตอาสา พัฒนาชาติ”ในขณะเดียวกัน ยังได้ถามเด็กๆอีกว่าใครอยากเป็นตำรวจแบบลุงบ้าง ก็ได้รับเสียงตอบรับ เสียงดังสนั่นเช่นกัน โดยก่อนคณะดังกล่าวเดินทางกลับ เด็กๆได้พร้อมกันกล่าว”ขอขอบคุณ คุณลุงศรีวราห์ ลั่นสนามกิจกรรม จากนั้นคณะดังกล่าวจึงเดินทางกลับ

มีรายงานว่าโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ในจำนวนเด็กนักเรียนชายหญิงทั้งหมด 540 คนนี้มีนักเรียนที่มีบกพร่องทางการเรียนรู้หรือเด็กลักษณะพิเศษ 22 ราย และมีเด็กยากจนจำนวน 50 กว่าราย ซึ่งเด็กเหล่านี้มีพ่อแม่ยากจน มีรายได้ต่อปี ไม่เกิน 30,000 บาท ต่อปี แต่ได้รับงบสนับสนุนจาก ของ”กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางศึกษา”(กสศ.)เป็นปีแรกจำนวนเงินปีละ 800 บาท ต่อคน นำมาใช้เป็นค่าอาหารมื้อกลางวัน สำหรับเด็กดังกล่าว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล