พรรคภราดรภาพ นายนิธิพล รวานนท์ รองเลขาธิการพรรค เปิดเผยว่า​ พลโท​ ชุมพร วิเชียร ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ​พร้อมด้วย​ นายรัตนพัฒน์ ปี่วิเศษกุลเดช รองหัวหน้าพรรคฯ และคณะผู้บริหารพรรคฯ ได้เดินไปพบประชาชนชาวตำบลนาโพธิ์ อำเภอสวี จังหวัด​ชุมพร​ เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรค ตามรัฐธรรมนูญ 2560 พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค จากนั้นได้ร่วมงานทำบุญทอดกฐินสามัคคี ณ วัดธัญญาราม

พลโท ชุมพร วิเชียร ประธานที่ปรึกษาพรรคภราดรภาพ​ กล่าวถึงมาตรการแก้ไขปัญหาราคาปาล์มน้ำมันในประเทศที่ตกต่ำอยู่นั้น รัฐบาลควรเร่งสั่งการให้กระทรวงพลังงาน
ประสานกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และขอความร่วมมือ​ จากโรงไฟฟ้าเอกชนในประเทศไทย สนับสนุนการนำน้ำมันปาล์มดิบไปใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าให้ได้ตามเป้าหมายไม่น้อยกว่า 160,000 ตัน/ปี เพื่อลดปริมาณสต็อกน้ำมันปาล์มในประเทศที่ปัจจุบันมีค้างอยู่กว่า 4 แสนตัน

นอกจากนี้ควรจะต้องขยายระยะเวลาส่งออกปาล์มไปอีก รวมถึงการเพิ่มการใช้ปาล์มในการผลิตเชื้อเพลิงน้ำมันดีเซล​ B20 ที่มีส่วนผสมของน้ำมันปาล์ม จาก 6.5-7.0 เป็น 6.8-7 ที่ใช้กับรถบรรทุก ให้ได้เป้าของการใช้ ไม่น้อยกว่า10 ล้านลิตร ซึ่งปัจจุบันปริมาณการใช้เพียง 4 ล้านลิตรเท่านั้น ซึ่งทำให้มีน้ำมันที่ไม่ได้ถูกนำไปใช้อีก​6 ล้านลิตร รัฐบาลควรเร่งผลักดันให้เกิดการใช้ในรถบรรทุกทั้งรถบรรทุกขนาดใหญ่และรถบรรทุกขนาดเล็กให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญกระทรวงพานิชย์ต้องเจรจาการส่งออกปาล์มไปประเทศในแถบยุโรปที่มีความต้องการซื้อปาล์มจากไทย ให้ราคาปาล์มขยับขึ้น เป็น 3.10 บาท/กก.จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.60 บาท/กก

พรรคภราดรภาพ

พรรคภราดรภาพ