ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท. สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท. ผบช.น. แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด จำนวน 2 ราย ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุในถุงชารวมน้ำหนักประมาณ 700 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่า การจับกุมในครั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ในเขตกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง ต้นทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่หนองแขม มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยจะรับยาเสพติดจากเครือข่ายทางภาคเหนือมาจำหน่ายต่อให้กับลูกค้ารายใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล มีเป้าหมายการขนส่งอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้ โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเป็นยาเสพติดจากกลุ่มว้าใต้

จนกระทั่งสืบทราบว่าเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 เวลา 22.00 น. กลุ่มผู้ต้องหาได้ไปรับรถยนต์กระบะบรรทุกที่อยู่ภายนอกเป็นรถขนส่งการเกษตร จากบริเวณตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ได้ขับรถกระบะไปที่โกดังสินค้ารีสอร์ทลิ้มกิมเชียง ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติด

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 0.45 น. ของวันที่ 4 ตุลาคม 2560 กลุ่มผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ออกมาจากบริเวณโกดังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ติดตามและแสดงตัวขอตรวจค้นและเข้าจับกุมผู้ต้องหา โดยพบยาเสพติดของกลางถูกซุกซ่อนในลังบรรจุสินค้าเกษตร วันพุธอยู่หลังรถกระบะ โดยมีภาพผ้าใบคลุมเอาไว้อย่างมิดชิดเพื่อเตรียมนำไปส่งให้กับลูกค้ารายต่อไป จึงคุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน