ผบ.ตร.สั่งควานหาตัวผู้ปล่อยภาพ วิสัยทัศน์ เฟคนิวส์ สื่อประจำ ตร.ตั้งข้อสังเกต หลัง ผบ.ตร.สั่งลุยคดีสำคัญ มีขบวนการปล่อยข่าว หวังดิสเครดิต ตร.

141

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการแชร์ภาพ ในสื่อโซเชียลไลน์และช่องทางทางแพลตฟอร์มต่างๆว่า เป็นวิสัยทัศน์ ของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร พร้อมข้อความว่า ”เป็นหลักประกันความยุติธรรม และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่มีมาตรฐานสากล“ และมีการแต่งกายชุดข้าราชการตำรวจมีการติดเครื่องหมาย สัญลักษณ์นั้น

ภาพวิสัยทัศน์เฟคนิวส์

ผู้สื่อข่าวประจำสำนักงานหลายสำนัก ต่างๆได้ตรวจสอบจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสำนักงานผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ว่าเป็นวิสัยทัศน์ ของ ผบ.ตร. จริงหรือไม่ เพราะสื่อประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกิดความสงสัยทำไมถึงเหมือนวิสัยทัศน์ สมัยของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.ทุกอย่าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสำนักงาน ผบ.ตร.ต่างปฎิเสธว่า ผบ.ตร.ยังไม่ได้จัดทำวิสัยทัศน์แต่อย่างใด ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้ตรวจสอบไปยัง เลขานุการตํารวจแห่งชาติ รวมถึงกองสารนิเทศ ตร. และทีมโฆษก ตร. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เป็นผู้เผยแพร่ ก็ได้ปฏิเสธเช่นเดียวกัน

วิสัยทัศน์สมัย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็น ผบ.ตร.

ด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ก็ได้กล่าวยืนยันปฎิเสธว่าตนยังไม่มีเวลาจัดทำวิสัยทัศน์แต่อย่างใด เบื้องต้นได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนหาข้อเท็จจริง ว่าผู้ใดเป็นผู้จัดทำ และเผยแพร่ในช่องทางโซเชียล มีความประสงค์สิ่งได หากเข้าข่ายเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ จะดำเนินคดีตามกรอบกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป 

มีรายงานว่า มีการตั้งข้อสังเกตของสื่อประจำ ตร. ว่าตั้งแต่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ รับตำแหน่ง ลงมากำกับดูแลให้ความสำคัญคดีสำคัญต่างๆอย่างเฉียบขาด ในโลกโซเชียล มักมีขบวนการสร้างข่าวปลอมหรือ เฟคนิวส์ต่างๆที่ก่อให้เกิดภาพลบ ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตัว ผบ.ตร.ตลอดมา

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรม