“อนุทิน” ถก มท.1 กัมพูชา ร่วมปราบยา-แก๊งคอลเซ็นเตอร์

40

ที่ประเทศกัมพูชา วันที่ 24 ต.ค.  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้พบปะหารือกับ นายอภิสันติบัณฑิต ซอร์ ซกคา (Mr. Abhisantibindit Sar Sokha) รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กัมพูชา โดยได้มีการหยิบยกประเด็นทางด้านเศรษฐกิจ และความร่วมมือในการปราบปรามอาชญากรรมระหว่างประเทศทุกรูปแบบ โดยเฉพาะประเด็นที่เป็นปัญหากระทบต่อความสงบสุขของประชาชน อย่างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และยาเสพติด ขึ้นมาพูดคุย

นายอนุทิน กล่าวภายหลังการหารือว่า ทั้งไทยและกัมพูชาจะได้ประโยชน์จากความร่วมมือระหว่างกันทั้งในเรื่องของการค้าชายแดน จะมีการผลักดันให้มีการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในพื้นที่ให้มากขึ้น และจะเพิ่มความร่วมมือในการการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนซึ่งที่ผ่านมามีการทะลักเข้ามาน้อยอยู่แล้วแต่ก็หวังว่าจะทำให้ได้ดียิ่งขึ้น มีการดำเนินการตามบันทึกความร่วมมือ ( MOU) ทั้งส่วนของการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และยาเสพติดอย่างเข้มข้น

“อีกหนึ่งเรื่องที่พูดคุยแล้วมีความคืบหน้าไปได้ด้วยดีคือการจัดการ ปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ อาทิ ขบวนการคอลเซ็นเตอร์ หรือใครก็ตาม ที่ใช้ระบบการสื่อสารไปหลอกลวงประชาชนต้องถูกจัดการให้หมด ตรงนี้ทางกัมพูชา ได้ให้ความร่วมมืออย่างดี และในด้านยาเสพนั้นทั้ง 2 ฝ่ายเห็นร่วมกันว่าเรายังไม่ยอมให้อาชญากรใช้ทั้ง 2 ประเทศเป็นฐานในการกระทำผิดและส่งยาเสพติดไปยังประเทศที่สาม ขณะเดียวกันยังได้พูดคุยเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปจนถึงปัญหาเรื่องความมั่นคงต่างๆด้วย ซึ่งอะไรที่ยังสรุปไม่ได้ก็ให้ตั้งคณะทำงานร่วมกันต่อไป” นายอนุทิน กล่าว

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #กระทรวงมหาดไทย #อนุทินชาญวีรกูล #กัมพูชา