หน้าแรกการเมือง“พีระพันธุ์” นำทีม รัฐมนตรี รทสช. ลงพื้นที่ช่วยเหยื่อน้ำท่วมเชียงราย

“พีระพันธุ์” นำทีม รัฐมนตรี รทสช. ลงพื้นที่ช่วยเหยื่อน้ำท่วมเชียงราย

วันที่ 2 ตุลาคม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์, พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะทำงาน เดินทางไปยัง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยโดยคณะของนายพีระพันธุ์ และ รมช.กลาโหม  เดินทางไปยังศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย บ้านห้วยหินลาดใน หมู่ 7 ตำบลบ้านโป่ง ขณะที่ นายเอกนัฎและนายสุชาติเดินทางไปบ้านแม่ปูนล่าง หมู่ 9 ต.เวียง

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า รัฐมนตรีของพรรคทั้ง 4 กระทรวง พร้อมด้วยคณะทำงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ปตท. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบภัย พร้อมกับสำรวจความต้องการว่าชาวบ้านต้องการให้ช่วยเหลืออย่างไรบ้าง เพื่อนำไปเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้จัดสรรงบประมาณและกําลังเข้ามาดูแล ซึ่งพบว่าชาวบ้านได้รับความยากลำบากอย่างมาก และบางครอบครัวยังไม่สามารถกลับเข้าไปพักอาศัยในบ้านเรือนของตนเองได้ ขณะเดียวกันยังหวั่นเกรงว่าจะเกิดอุทกภัยรอบใหม่อีกด้วย

“หลังจากได้รับฟังความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และได้รับทราบปัญหาต่างๆ จากผู้นําชุมชน หลังจากนี้จะเร่งประสานหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยอย่างเร่งด่วนต่อไป และในวันนี้นอกจากลงมาดูสภาพความเสียหายแล้ว ยังได้นำสิ่งของประเภทอาหารการกิน อุปกรณ์ประกอบอาหาร เตาแก๊ซปิกนิก และยารักษาโรค มามอบให้ชาวบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และหลังจากนี้ จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องไฟฟ้าที่ยังขาดแคลนอีกด้วย”

ด้านนายเอกนัฎ กล่าวว่า รับทราบถึงปัญหาของประชาชนในพื้นที่บ้านแม่ปูนล่างแล้ว ซึ่งนอกจากการเร่งฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนและเยียวยาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนแล้ว ชาวบ้านนพื้นที่ยังได้ฝากให้ตนช่วยสร้างระบบน้ำประปาหมู่บ้านหลังสถานการณ์คลี่คลาย เนื่องจากประชาชนในพื้นที่กว่า 4,000 ครอบครัวยังขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้

ทั้งนี้ นายเอกนัฎ ได้รับเรื่องที่จะให้การช่วยเหลือชาวบ้าน โดยได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการจัดส่งท่อน้ำ เพื่อวางระบบส่งน้ำเพื่อลำเลียงน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติมายังหมู่บ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนภายหลังจากฟื้นฟูสภาพความเสียหายเรียบร้อยแล้ว

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #รทสช #พีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค #น้ำท่วม2567 #เชียงราย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img