หน้าแรกทั่วไทยชาวยะลาเลือดมังกรจัดกิจกรรมฉลองวันชาติจีน

ชาวยะลาเลือดมังกรจัดกิจกรรมฉลองวันชาติจีน

ที่จังหวัดยะลา เมื่อคืนวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านา พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเฉลิมฉลองสาธารณรัฐประชาชนจีนครบรอบ 75 ปี ที่จัดโดยชมรมชาวไทยเชื้อสายจีนในยะลา หอประชุมมูลนิธิยะลาบำรุงผดุงประชารัฐ โดยมีนายอำพล พงษ์สุวรรณ ผวจ.ยะลา และสมาชิกชมรม ร่วมในงานกันอย่างคับคั่ง

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ กล่าวว่า ศอ.บต. เป็นหน่วยงานราชการที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน รวมทั้งประสานและให้การสนับสนุนการประกอบกิจการต่างๆ ของประชาชนทุกศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข เกื้อกูล สมัครสมานสามัคคีซึ่งกันและกัน ขณะที่ประเทศไทยกับจีนมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเอื้อประโยชน์ให้แก่กันเสมอ โดยสำหรับพื้นที่จังหวัดยะลา นอกจากจะเป็นแหล่งผลิตยางพาราแล้ว ยังมีการส่งออกผลผลิตทางการเกษตร ที่สร้างรายได้ให้กับประชาชนในขณะนี้ นั่นคือ ทุเรียน ซึ่งประเทศจีนมีตลาดใหญ่ ที่ทำให้เกษตรกรของจังหวัดชายแดนภาคใต้สามารถขายทุเรียนได้ในราคาที่สูง สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแก่ประชาชนในพื้นที่

สำหรับวันที่ 1 ตุลาคม ถือเป็นวันครบรอบการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2492 โดยรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนมีมติประกาศให้วันดังกล่าวเป็นวันชาติจีน เพื่อให้คนเชื้อสายจีนทั่วโลกได้เฉลิมฉลองร่วมกัน

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #ชมรมชาวไทยเชื้อสายจีนในยะลา #ศอ.บต. #วรรณพงษ์คชรักษ์ #วันชาติจีน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img