กองสลากฯ มอบเงิน ให้สภ.รัตนาธิเบศร์ จัดทำระบบ One Stop Service

269

ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มอบเงินบริจาค ให้สภ.รัตนาธิเบศร์ จัดทำระบบ One Stop Service เรียกรับบัตรคิวอัตโนมัติ แก้ปัญหารับเรื่องล่าช้า คาดว่าหลังจากนี้สามารถรองรับประชาชนได้ 1,500 คนต่อเดือน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 67 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ท.หนุน ศันสนาคม​ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มอบเงินบริจาค จำนวน 300,000 บาท เพื่อสาธารณประโยชน์สนับสนุนโครงการปรับปรุงและขยายพื้นที่ให้บริการประชาชนแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ยกระดับการให้บริการประชาชนของสภ.รัตนาธิเบศร์​ โดยมีพล.ต.ต.ปรารถนา​ แผ่นผา​ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และพ.ต.อ.พิสุทธิ์​ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เป็นผู้รับมอบโครงการ และได้เทสระบบรับบัตรคิว ต่อหน้าสื่อมวลชน

พ.ต.อ.พิสุทธิ์​ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า​ สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์เป็นส่วนราชการที่ตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี​ มีสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน จำนวน 2 แห่ง​ คือรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงและสายสีชมพู มีความสะดวกต่อการเดินทางมาติดต่อราชการ และในปัจจุบันมีคดีความออนไลน์จำนวนมาก ทำให้มีประชาชนเดินทางมาติดต่อราชการและใช้บริการสถานีตำรวจเป็นจำนวนมาก ต้องยอมรับว่าพื้นที่จุดบริการประชาชนแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว แห่งเดิมไม่เพียงพอต่อการรองรับการบริการประชาชน ทำให้เกิดความไม่สะดวก​ ล่าช้าและได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เป็นจำนวนมาก​ เพราะฉะนั้นแล้วงบประมาณที่ได้รับมาจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้นำมาจำทำ​ตู้ระบบเรียกบัตรคิวอัตโนมัติ One Stop Service เพื่อรับบัตรคิว​ แยกประเภทคดีความ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องได้โดยตรง​ พูดคุยเจรจาได้ไงเข้าใจมากขึ้น



พ.ต.อ.พิสุทธิ์​ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวต่ออีกว่า​ คาดว่า ระบบ One Stop Service ที่มีการติดตั้งใหม่ จะสามารถรองรับการให้บริการประชาชนเพิ่มขึ้นได้จำนวน 1,500 คนต่อเดือน​ นอกจากนี้ยังเตรียมจัดทำโครงการปรับปรุงและขยายพื้นที่ให้ประชาชน รองรับคดีจราจรกับประกันภัย และคู่กรณีได้มีการพูดคุยเจรจากันด้วย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับประชาชนในพื้นที่สภ.รัตนาธิเบศร์

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์