ตร.ท่องเที่ยว จับแก๊งบัญชีม้า หลอกจองที่พักออนไลน์ หนีกบดานสระแก้ว

968

ภายใต้นโยบายเข้มข้นในการกวาดล้างอาชญากรรมออนไลน์ พล.ต.ท. ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้สั่งการให้มีการระดมกำลังเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในช่วง High Season

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต. ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 และ พ.ต.ท. อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.กก.2 ทท.2 ชุดสืบสวนได้จับกุม นายกิตติพงษ์ หรือ “ต้า” ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์”

ผู้ต้องหารายนี้ใช้เฟซบุ๊กปลอม หลอกนักท่องเที่ยวให้โอนเงินจองที่พักยอดนิยมในหมู่บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางไปถึงกลับพบว่าไม่มีการจองในระบบ เสียทั้งเงิน เสียทั้งโอกาสท่องเที่ยว!

หลังได้รับแจ้งความจากผู้เสียหาย ทีมสืบสวนจึงทำการสืบสวนเส้นทางการเงิน พบเงินถูกโอนเข้าบัญชีของนายกิตติพงษ์ ชัดเจน จนตำรวจสามารถติดตามและจับกุมตัวได้ขณะกบดานอยู่ที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

จากการสอบสวน นายกิตติพงษ์ยอมรับว่าได้รับค่าจ้าง 300 บาท ต่อหนึ่งบัญชีม้า โดยเปิดบัญชีผ่านการสแกนใบหน้าทางวิดีโอคอล ซึ่งบัญชีเหล่านี้ถูกนำไปใช้ในการหลอกลวงออนไลน์ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อและโอนเงินเข้า

ทั้งนี้ ตำรวจท่องเที่ยวขอเตือนนักท่องเที่ยว ให้ระมัดระวังในการโอนเงินเพื่อจองที่พักออนไลน์ ควรตรวจสอบความถูกต้องของเพจหรือเว็บไซต์ให้ถี่ถ้วน และหลีกเลี่ยงการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลที่ไม่น่าไว้วางใจ

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรม #ตำรวจท่องเที่ยว