รทสช.มั่นใจ รบ.ใหม่แก้ไขปัญหาปชะชาชนได้ ดักคอฝ่ายค้านอย่าใช้เวทีแถลงนโยบายอภิปรายรัฐมนตรี

295

วันที่ 8 กันยายน 2567 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยถึงกรณีการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา ว่า ในวันที่ 12-13 กันยายน 2567 นี้จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ตามมาตรา 162 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติเชื่อมั่นอย่างยิ่งในนโยบายของรัฐบาลว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกระทรวงพลังงานและกระทรวงอุตสาหกรรมที่ได้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในกระทรวงพลังงานภายใต้การกำกับของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นั้นนโยบายหลักในการ “รื้อ ลด ปลด สร้าง” โครงสร้างราคาพลังงาน เพื่อคืนความเป็นธรรมให้พี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน ราคาก๊าซ และค่าไฟฟ้า มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก นายพีระพันธุ์ได้แถลงถึงความคืบหน้าเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จในระยะเวลาไม่นานนับจากนี้

นอกจากนี้ตนเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าสส.ฝ่ายค้านจะอภิปรายในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของคณะรัฐมนตรี ตรงข้อบังคับที่มีข้อเสนอแนะสำหรับการบริหารราชการแผ่นดิน ดังเช่นที่ได้อภิปรายในช่วงการพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2568 ที่ผ่านมา ที่ไม่มีการประท้วงมากนัก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่ใช้เวทีของรัฐสภาเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี หากการอภิปรายเป็นไปอย่างสร้างสรรค์แล้ว ตนเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นการใช้กลไกของรัฐสภาเพื่อสร้างบรรยากาศการเมืองที่ดี จะส่งผลด้านดีในด้านอื่นๆไม่ว่าจะเป็นการค้า การลงทุน เป็นต้น

โฆษก รทสช. กล่าวว่า ท้ายที่สุดเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการแถลงนโยบายของทุกกระทรวงโดยเฉพาะใน 2 กระทรวง ได้แก่กระทรวงพลังงานและกระทรวงอุตสาหกรรม จะเป็นไปอย่างชัดเจนและสามารถสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #รทสช #อัครเดชวงษ์พิทักษ์โรจน์ #แถลงนโยบายรัฐบาล