“รทสช” หนุน งบร่าง 68 ย้ำต้องบรรจุแนวทาง “รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง” ในนโยบายรัฐบาล

241

“อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์” โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เผย พรรคพร้อมลงมติหนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2568 ขอรัฐบาลเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณกระจายเม็ดเงินลงสู่ประชาชน ยืนยันนโยบายร่วมรัฐบาลห้ามแก้ไข ม.112 และ รธน.หมวด 1 หมวด 2 ควบคู่คงไว้ซึ่งมาตรการป้องกันปราบปรามทุจริต พร้อมเดินหน้าบรรจุนโยบาย “รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง” โครงสร้างพลังงานไทยลงในนโยบายรัฐบาล

วันที่ 4 กันยายน 2567 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 4 ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมสส.ของพรรครวมไทยสร้างชาตินำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค มีมติใน 2 เรื่องสำคัญ ได้แก่ พรรคมีมติผ่าน ร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2568 ซึ่งจะมีการพิจารณาวาระที่ 3 ในวันที่ 5 กันยายน เพราะต้องการให้รัฐบาลเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อให้เกิดการกระจายเม็ดเงินลงทุนของภาครัฐ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ การมีมติพรรคในการผ่านกฎหมายฉบับนี้จะส่งผลให้รัฐบาลสามารถดำเนินโครงการต่าง ๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันที่ประชุมมีมติว่า นโยบายของพรรคที่จะบรรจุไว้ในนโยบายของรัฐบาลซึ่งจะแถลงเร็ว ๆ นี้ ในเรื่องการแก้ไขกฎหมายจะต้องไม่มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมถึงห้ามให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวด 1 หมวด 2 และหมวดที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามทุจริตคอร์รัปชัน ส่วนนโยบายด้านพลังงาน จะต้องมีโครงสร้างราคาพลังงานที่เป็นธรรมกับประชาชน และดำเนินการตามแนวทาง “รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง” เพราะจะสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนได้อย่างมาก ซึ่งจะเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมเมื่อร่างพรบ.โครงสร้างพลังงานผ่านเป็นกฎหมายแล้ว รทสช. ขอยืนยันว่าพร้อมจะสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าวที่ยกร่างโดยนายพีระพันธุ์ ต่อไป

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #รทสช #อัครเดชวงษ์พิทักษ์โรจน์ #พรบ.งบประมาณ2568 #รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง #กฎหมายโครงสร้างพลังงาน